Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.4.2018
16/04/2018 - 00:16

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 16.4.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Văn phòng Trung ương Đảng:

Thăm và làm việc tại hai Đồn Biên phòng Mộc Bài và Xa Mát (Xem trang 2).

Trong hai ngày 14 và 15.4, đoàn công tác Văn phòng Trung ương Ðảng do ông Lê Quang Vĩnh- Phó chánh Văn phòng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại hai Ðồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh và đại diện Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh.

vanphong.JPG

Ðoàn đến thăm và chào mốc quốc giới 171.

>> Tỉnh Tây Ninh:

Hơn 1 tỷ đồng tặng cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và quân dân huyện đảo Trường Sa (Xem trang 8).

Ðoàn công tác số 4 đã trao tặng nhiều phần quà thiết yếu cho quân và dân tại các điểm đến thăm. Riêng tỉnh Tây Ninh, thay mặt Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang đã trao tặng các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các điểm đảo, nhà giàn DK1 tổng số 85 phần quà với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Trước đó, đoàn cũng đã trao tặng cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân 1 xe bán tải trị giá 800 triệu đồng.

chiensi.JPG

Ông Trần Lưu Quang tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Thuyền Chài A.

>> Tiến tới kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước:

Rạch Tràm- nơi thành lập chi bộ đầu tiên (Xem trang 10).

Nếu Giồng Nần (Châu Thành) là nơi có cơ sở Đảng đầu tiên, thì Rạch Tràm (Phước Chỉ, Trảng Bàng) chính là nơi chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Tây Ninh được thành lập. Về lại Rạch Tràm, chúng tôi vẫn còn nghe âm vang một thời hừng hực khí thế đấu tranh của cha ông trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân (bên trái) gặp gỡ người dân địa phương để tìm hiểu về hoạt động của Chi bộ Rạch Tràm- Phước Chỉ.

>> Thiếu ý thức - nguyên nhân hàng đầu của tai nạn giao thông (Xem trang 5).

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong quý I, toàn tỉnh xảy ra 82 vụ TNGT. Một trong những nguyên nhân gây tai nạn được đánh giá là do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao.

ythuc.JPG

Người đi bộ trèo qua con lươn trên quốc lộ 22B.

>> Khó khăn cho trường sư phạm (Xem trang 9).

Bộ GD&ĐT đã đưa ra một số giải pháp như quy hoạch lại mạng lưới các trường sư phạm, giảm và kiểm soát chặt chẽ chỉ tiêu tuyển sinh của các trường và gần đây là đặt ra ngưỡng tuyển sinh ngành đào tạo giáo viên từ năm 2018, ban hành dự thảo chuẩn nghề nghiệp của giảng viên sư phạm với 5 tiêu chuẩn, 18 tiêu chí để các cơ sở góp ý nhằm nâng cao đạo đức, phẩm chất, năng lực chuyên môn nghiệp vụ của giảng viên..

giaoduc.jpg

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh