Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.02.2023

Trên số báo in ra ngày 17.02.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

Đoàn kết tôn giáo - dân tộc vì sự phát triển bền vững (Xem trang 3).

Tây Ninh là tỉnh có nhiều tôn giáo, dân tộc, vì vậy, vấn đề đoàn kết tôn giáo - dân tộc có ý nghĩa hết sức quan trọng. Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng với cả nước, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo toàn quân, toàn dân đoàn kết, chiến đấu, góp phần cùng cả nước hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc của Người tiếp tục soi rọi để Đảng bộ tỉnh lãnh đạo toàn diện sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững trong giai đoạn hiện nay.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.02.2023

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho đại diện chức sắc, chức việc các tôn giáo và người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

>> Những người ăn chay trường thọ (Xem trang 9).

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tây Ninh hiện có hơn 90 người sống thọ từ 100 tuổi trở lên. Điều đặc biệt là, hầu hết những bậc cao niên này đều có đặc điểm chung là ăn chay trường hoặc mỗi tháng 10 ngày.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.02.2023

Hơn 50 năm ăn chay trường, sức khoẻ của ông Nguyễn Thanh Quang vẫn rất tốt.

>> Nghề làm muối ớt Tây Ninh được công nhận Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia (Xem trang 9).

Ngày 14.2.2023, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng ký Quyết định số 230/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống Nghề làm muối ớt Tây Ninh vào Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.02.2023

Muối ớt tôm- một trong những sản phẩm của Nghề làm muối ớt Tây Ninh vừa được Bộ VH, TT&DL công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

>> Đẩy nhanh xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông (Xem trang 4).

Theo quan sát thực tế của người viết, sau hai ngày tích cực xử lý, đến sáng ngày 16.2, lượng lục bình tại khu vực từ cầu Bến Sỏi đến bến Tầm Long đã giảm, mặt sông trống một luồng dài khoảng 2km, các phương tiện đã có thể di chuyển dễ dàng hơn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.02.2023

Lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông đoạn gần cầu Bến Sỏi đã được kéo giảm.

>> Hôm nay, chính thức khai mạcLễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” (Xem trang 7).

Hôm nay, Lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” lần thứ I, năm 2023 (gọi tắt là Lễ hội ẩm thực chay) chính thức khai mạc tại Nhà Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh (số 26, đường Hoàng Lê Kha, phường 3, thành phố Tây Ninh).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.02.2023
 

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO