Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Làm nông thời 4.0:

Nhiều bài toán cần giải (Xem trang 7).

Tác động đến nhiều lĩnh vực trong đời sống kinh tế - xã hội trên toàn cầu, cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 còn sản sinh ra những nhà nông 4.0. Họ đã nhanh chóng áp dụng khoa học kỹ thuật (KHKT) tiên tiến, thông minh vào trong sản xuất nông nghiệp. Hạn chế rủi ro, tạo ra năng suất và lợi nhuận cao hơn.

Hệ thống máy tự động hoá giúp vườn dưa lưới của gia đình chị Lệ phát triển tốt, lợi nhuận cao.

>> Công an thành phố Tây Ninh:

Người dân cần nâng cao cảnh giác đối với “tín dụng đen” (Xem trang 5).

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an Thành phố khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, không mắc bẫy và trở thành nạn nhân của tội phạm cho vay nặng lãi.

Cần cảnh giác trước những lời mời gọi cho vay như thế này để tránh sa vào bẫy.

>> Dự án cầu An Hoà (Trảng Bàng):

Sẽ không còn cảnh qua sông phải luỵ… phà (Xem trang 8).

Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh cho biết, hiện dự án cầu An Hoà đang triển khai khảo sát, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công - dự toán. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai công tác đấu thầu vào quý I.2019 và khởi công vào giữa quý II.2019.

Hình ảnh người dân đứng đợi phà sẽ không còn khi cầu An Hoà xây dựng xong (ảnh chụp tại bến phà An Hoà).

>> Duy trì lửa nghề (Xem trang 9).

Tồn tại hơn 100 năm, nghề tráng bánh phơi sương Trảng Bàng đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ người dân xứ Trảng. Nhiều người đã có hàng chục năm gắn bó với nghề, dù đây là một nghề cực kỳ vất vả. Những người thợ tráng bánh xứ Trảng chỉ với câu cửa miệng đơn giản “nổi lửa là có gạo ăn” để duy trì, đeo bám cùng nghề. Và dù có làm gì, những người con nhà nòi tráng bánh vẫn quay về với nghề như để duy trì truyền thống của ông bà mình.

Bà Đương tỉ mỉ trải bánh lên vỉ phơi.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO