Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.08.2017
Thứ sáu: 23:25 ngày 18/08/2017

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 19.08.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thanh tra Chính phủ:

Kiểm tra thi hành pháp luật về tiếp công dân trên địa bàn tỉnh (Xem trang 11).

Sáng 18.8, đoàn kiểm tra việc thực thi pháp luật năm 2017 của Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Quốc Văn, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn cùng các thành viên làm việc tại Tây Ninh về tình hình thực thi các quy định của pháp luật về tiếp công dân và kiểm soát thủ tục hành chính.

Ông Nguyễn Quốc Văn- Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc.

>> UBND tỉnh:

Tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật (Xem trang 11).

UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo các địa phương, các ngành làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khi có tình hình an ninh trật tự nổi lên, quan tâm trực tiếp chỉ đạo lực lượng công an và các sở, ngành liên quan yêu cầu không để các địa phương phát sinh điểm nóng.

Tình hình khai thác khoáng sản được nhận định còn nhiều phức tạp, nhất là ở những địa bàn giáp ranh các tỉnh. (Trong ảnh: Hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Châu Thành- ảnh minh hoạ).

>> Doanh nghiệp cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại (Xem trang 4).

Một số doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn tỉnh chưa thật sự quan tâm đến công tác quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới kinh doanh, không mạnh dạn tham gia các chương trình XTTM trong nước và nước ngoài.

Thu hoạch dưa lưới ở Trung tâm sinh học ứng dụng công nghệ cao Tây Ninh. Ảnh: Lê Văn Hải

>> Như thế là không an toàn (Xem trang 5).

Ghi nhận tại một số công trình xây dựng dân dụng trên địa bàn là hầu như các chủ thầu lẫn chủ đầu tư đều còn rất sơ sài trong việc trang bị các dụng cụ, phương tiện bảo hộ lao động để bảo đảm an toàn cho người lao động; mặc dù tại các công trình này đều có căng khẩu hiệu: “An toàn lao động là trên hết”.

Lỡ trượt chân thì sao?

>> Vụ thủ quỹ “Thụt két”:

Viện Kiểm sát cáo buộc các bị cáo là có căn cứ, đúng pháp luật (Xem trang 10).

VKS xác định, bị cáo Thanh là người giữ vai trò chính, trực tiếp chiếm đoạt số tiền, vàng giá trị trên 18,6 tỷ đồng, lý ra, Thanh không thể tiếp tục hành vi phạm tội nếu Lân và Thành thực hiện đúng quy định về quản lý của ngân hàng. Trái lại, cả hai còn giúp sức cho bị cáo Thanh hợp thức hoá các chứng từ số tiền chiếm đoạt, lập các hợp đồng vay bằng sổ tiết kiệm để đối phó với việc kiểm tra của ACB Tây Ninh.

Bị cáo Võ Sỹ Lân sau phiên xử.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh