Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.4.2018
20/04/2018 - 00:17

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 20.4.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hôm nay, khai mạc kỳ họp HÐND thứ 8 (Xem trang 2).

Trong cuộc họp báo ngày 18.4, ông Mai Văn Hải, Chánh Văn phòng HÐND tỉnh cho biết, kỳ họp bất thường này sẽ xem xét, ban hành Nghị quyết thông qua Ðồ án Quy hoạch chung, xây dựng Khu du lịch quốc gia núi Bà Ðen đến năm 2035.

>> Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Bảo đảm an toàn giao thông trong những ngày lễ (Xem trang 5).

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương bảo đảm việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới.

>> Thư viện trường học- nâng cấp để thu hút học sinh (Xem trang 10).

Nhìn chung, hệ thống TVTH đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều đơn vị trường đã xây dựng được nguồn lực thông tin phong phú và chất lượng, đáp ứng hầu hết các chương trình, ngành học, bậc học, phục vụ việc giảng dạy và học tập, nghiên cứu của giáo viên và học sinh.

Thư viện Trường TH Kim Ðồng.

>> Vụ lúa giống lẫn tạp:

Ðại lý Vũ Hoàng: Tôi cũng là nạn nhân” (Xem trang 6).

Ông Ðoàn Mộng Ðiệp - chủ đại lý vật tư nông nghiệp Vũ Hoàng cho rằng, không những nông dân mà cả đại lý của ông cũng là nạn nhân, bởi ông mua lúa giống đã được đóng bao của Trung tâm Khuyến nông đem về bán cho nông dân. Khi xảy ra sự cố lúa bị lẫn tạp, nông dân đã phản ứng gay gắt với đại lý Vũ Hoàng. Do đó, việc ông mua bán lúa giống kém chất lượng từ Trại Thực nghiệm trồng trọt thuộc Trung tâm Khuyến nông đã gây tổn hại đến uy tín của cơ sở Vũ Hoàng, làm mất lòng tin của nông dân, làm thiệt hại về kinh tế...

Bao của Trung tâm Khuyến nông chứa lúa giống OM 1352 (ảnh: Minh Dương).

>> Hiệu quả ban đầu từ chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Xem trang 8).

Ðối với không ít thanh niên, khó khăn lớn nhất của việc khởi nghiệp là vấn đề tiếp cận các nguồn vốn. Nhằm tạo động lực, khuyến khích thanh niên dấn thân lập nghiệp, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã triển khai Chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2017-2022 với nguồn vốn huy động là 2 tỷ đồng.

Tỉnh đoàn tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên học tập mô hình trồng rau thuỷ canh tại Lâm Ðồng.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh