Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.04.2023

 

Trên số báo in ra ngày 21.04.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đề cương về văn hoá và văn hoá công vụ (Xem trang 3)

Tại hội nghị văn hoá toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng (2021), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã một lần nữa nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện thật tốt là: “Xây dựng con người Việt Nam thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị, chuẩn mực phù hợp, gắn với giữ gìn, phát huy giá trị gia đình Việt Nam, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị của quốc gia - dân tộc; kết hợp nhuần nhuyễn những giá trị truyền thống với giá trị thời đại…”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.04.2023

Người dân lấy số thứ tự tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Phương Thuý

>> UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4.2023:

Cần xác định rõ trục động lực phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài (Xem trang 4)

Chiều 19.4, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4.2023. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cùng chủ trì phiên họp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.04.2023

Một góc Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài (ảnh minh họa)

>> Họ đã sống những năm tháng như thế

Bài 2: Cậu bé người khmer cứu sống anh giải phóng quân (Xem trang 7)

Có những sự kiện trong chiến tranh, chỉ người trong cuộc mới hiểu, cảm nhận hết sự khốc liệt, đau thương. Ranh giới giữa sự sống và cái chết mong manh hơn bao giờ hết. Bây giờ, khi ở cái tuổi “thất thập cổ lai hi”, họ thường nói với nhau, không hiểu bằng một sức mạnh nào đó, họ vượt qua được lằn ranh mong manh ấy.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.04.2023

Ông Đinh Văn Lâm

>> Thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị (Xem trang 3)

Chỉ đạo nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị quý II.2023, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị các cấp uỷ tập trung triển khai cụ thể hoá các chương trình hành động, kế hoạch của Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, Trung ương 6, đặc biệt là các Đề án về xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ. Bên cạnh đó, tăng cường quản lý đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, phòng chống “tham nhũng vặt”; nâng cao chất lượng công tác quản lý tài chính, tài sản công. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.04.2023

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu kết luận buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO