Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.08.2017
Chủ nhật: 23:31 ngày 20/08/2017

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 21.08.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình:

Thăm, tặng quà người nghèo huyện Tân Biên (Xem trang 2).

Ngày 19.8, tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên, Cục Hành chính quản trị II - Hội trường Thống Nhất thuộc Văn phòng Chính phủ tổ chức chương trình về nguồn, thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao học bổng cho người dân nghèo, các em học sinh tại địa phương.

Tham dự hoạt động này có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân.

>> Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ:

Thăm, tặng quà các vị chức sắc Phật giáo nhân dịp lễ Vu Lan (Xem trang 3).

Thay mặt Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Minh Triều đã tặng quà và chúc mừng các tăng, ni, phật tử hưởng một mùa lễ Vu Lan vui vẻ và hạnh phúc.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều tặng quà chúc mừng lễ Vu Lan cho Hoà thượng Thích Niệm Thới- Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh.

>> Mô hình cánh đồng lớn chưa lớn(Xem trang 6).

Thực tế cho thấy, việc quy hoạch từng loại cây trồng phù hợp cho từng vùng nguyên liệu vẫn còn ở bước sơ khai, định hướng thị trường chưa tốt, khâu dồn điền đổi thửa chưa được các cấp chính quyền và nhà khoa học quan tâm đúng mức, chưa làm tốt công tác tuyên truyền về hiệu quả của việc sản xuất trên cánh đồng lớn.

Mùa vàng. Ảnh: Lê Minh Tân

>> Hồ Dầu Tiếng xả lũ xuống sông Sài Gòn (Xem trang 2).

Do trên thượng nguồn liên tục có mưa lớn trong những ngày qua, nguồn nước đổ về hồ Dầu Tiếng vượt mức thiết kế, kể từ 7 giờ ngày 19.8 đến 7 giờ ngày 31.8, Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng - Phước Hoà mở cống tràn đập chính, xả lũ xuống hạ du sông Sài Gòn với lưu lượng 100m3/s để hạ thấp mực nước, đưa trở về trạng thái an toàn cho hồ.

Hồ Dầu Tiếng xả lũ 100m3/s.

>> “Nho rừng” núi Bà Đen:

Sản phẩm đặc trưng của du lịch Tây Ninh, tại sao không ? (Xem trang 10).

Thời gian qua, dư luận trong và ngoài tỉnh rất chú ý “vườn nho rừng”, cũng như những sản phẩm được làm ra từ trái “nho rừng” của Công ty TNHH MTV sản xuất rượu vang Vang Cy (Công ty Vang Cy) tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu. Hiện có không ít thông tin trái chiều về giống “nho rừng” được trồng tại đây.

Trái giác núi Bà chín được ông N.V.Q thu hái về.

>> Các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai:

Thiếu kho lưu trữ hồ sơ an toàn (Xem trang 3).

Nguyên nhân chính là do các Văn phòng đều đang ở tạm, ở nhờ Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thành phố. Vì thế mà không có kho hoặc kho quá nhỏ. Trong khi đó, theo quy định, tất cả các loại hồ sơ đều phải được lưu trữ từ 20 năm cho đến vĩnh viễn.

Hồ sơ được chất đống theo hành lang trong khu làm việc tại Văn phòng Đăng ký đất đai- chi nhánh Thành phố.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh