Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.2.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 21.2.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng:

Bắt nhịp xu thế, nâng cao chất lượng tham mưu (Xem trang 3).

Cải cách hành chính (CCHC) trong các cơ quan khối Đảng là một nội dung quan trọng được đặt trong tổng thể CCHC của hệ thống chính trị. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số mạnh mẽ, các cơ quan khối Đảng, nhất là Văn phòng cấp uỷ các cấp trên địa bàn tỉnh tiên phong, bắt nhịp xu thế này để nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.2.2024

Cán bộ xã Thái Bình, huyện Châu Thành hướng dẫn cán bộ hưu trí sử dụng ứng dụng Tây Ninh Smart.

>> Xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu:

Nông dân “đứng ngồi không yên” vì bắp không có hạt (Xem trang 4).

Những năm gần đây, cây bắp trở thành cây trồng chủ lực mang lại giá trị kinh tế cao được nhiều nông dân lựa chọn để thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, giúp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống khu vực nông thôn. Tuy nhiên, vụ Đông Xuân năm nay, nhiều hộ trồng bắp tại xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu “đứng ngồi không yên” vì sắp đến kỳ thu hoạch nhưng trái bắp không có hạt hoặc ít hạt.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.2.2024

Trái bắp không hạt của ruộng anh Tính.

>> Ðến năm 2025, Tây Ninh hoàn thành các chỉ tiêu chương trình mục tiêu quốc gia đề ra (Xem trang 2).

Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới đã có những đóng góp quan trọng làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống của nhân dân vùng nông thôn từng bước được cải thiện, an sinh xã hội cơ bản được bảo đảm; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn tăng khá; tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn giảm đáng kể.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.2.2024

Xã nông thôn mới nâng cao Trường Đông, thị xã Hoà Thành.

>> Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Vận động quyên góp áo dài cho phụ nữ khó khăn (Xem trang 6).

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa phát động các nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động nhằm sẻ chia, tôn vinh áo dài Việt Nam năm 2024.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.2.2024

Ảnh minh họa

>> Hiệu quả mô hình “Tổ phụ nữ vần đổi công Việt Nam - Campuchia” (Xem trang 7).

Bà Kim Thị Minh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tây Ninh khẳng định: “Tổ phụ nữ vần đổi công Việt Nam - Campuchia” tại xã Ninh Điền, huyện Châu Thành là một mô hình khá hiệu quả, không chỉ góp phần ngăn chặn tình trạng mua bán người qua biên giới mà còn giúp chị em trong tổ xoay vòng giúp nhau giải quyết việc đồng áng khi vào mùa vụ, giới thiệu việc làm cho nhau để tăng thêm thu nhập”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.2.2024

Tổ phụ nữ vần đổi công Việt Nam - Campuchia” tại xã Ninh Điền, huyện Châu Thành hoạt động khá hiệu quả.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO