Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.4.2018
21/04/2018 - 00:40

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 21.4.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> HÐND tỉnh:

Thông qua Ðồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia núi Bà Ðen (Xem trang 2).

Sáng 20.4, Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 8 khoá IX (kỳ họp bất thường) lấy ý kiến đại biểu về việc xem xét và ban hành nghị quyết thông qua Ðồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia núi Bà Ðen đến năm 2035. Ðến dự có Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân.

Các đại biểu nêu ý kiến của tổ thảo luận tại kỳ họp.

>> Người lao động cầm cố sổ bảo hiểm xã hội để vay nặng lãi (Xem trang 4).

Việc “cầm” thẻ ATM với lãi suất cao có lẽ không còn xa lạ với đông đảo công nhân tại các khu công nghiệp (KCN) trong tỉnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có thêm một “tài sản” khác được mang ra thế chấp, đó là sổ bảo hiểm xã hội (BHXH). Ðây là vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người lao động cũng như người nhận thế chấp, đồng thời có thể kéo theo nhiều hệ luỵ về an ninh trật tự xã hội.

Công nhân đang sản xuất (ảnh minh hoạ).

>> Ðem sách đến với trẻ (Xem trang 5).

Nhiều năm qua, tỉnh Tây Ninh đã có nhiều hoạt động, nhiều mô hình, qua đó tạo điều kiện cho trẻ được tiếp cận với sách, hình thành thói quen đọc sách cho trẻ bằng nhiều cách khác nhau.

Hội thi kể chuyện theo sách tại Trường tiểu học thị trấn Hoà Thành.

>> Hội nghị trực tuyến toàn quốc về lĩnh vực đầu tư xây dựng:

Tại sao các dự án tư nhân triển khai nhanh, có chất lượng hơn dự án đầu tư công ? (Xem trang 3).

Phó Thủ tướng Vương Ðình Huệ đặt vấn đề: tại sao các dự án của khu vực tư nhân triển khai nhanh và có chất lượng hơn các dự án đầu tư công? Nhà đầu tư tư nhân ở đây không phải chỉ của nước ngoài, các tập đoàn xây dựng trong nước làm những dự án hàng tỷ đô la mà thời gian thực hiện chỉ 11 - 12 tháng. Theo Phó Thủ tướng, đây là điều “cần phải hết sức suy nghĩ”.

Ðại biểu dự hội nghị trực truyến tại điểm cầu Tây Ninh.

>> Chi cục thi hành án dân sự thành phố:

Vì sao chậm thực hiện quyết định giao tài sản? (Xem trang 10).

Từ khi có quyết định giao tài sản cho đến nay, bà Năm vẫn chưa được Chi cục THADS thành phố tiến hành giao tài sản. Bà Năm nhiều lần liên hệ nhưng Chi cục THADS Thành phố vẫn không tổ chức thực hiện quyết định do chính mình ban hành. Vì vậy, bà Năm liên tục gửi đơn yêu cầu Chi cục THADS Thành phố giải quyết nhưng kết quả vẫn chỉ là… chờ đợi.

Phần đất của vợ chồng ông Dững.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh