Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.05.2022

Trên số báo in ra ngày 23.05.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Khó khăn trong việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn (Xem  trang  4)

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường, năm 2021, đối với chất thải sinh hoạt, hầu hết các huyện, thị xã, thành phố đều thu gom, lưu giữ và chuyển giao cho các đơn vị có chức năng thu gom, vận chuyển và xử lý đúng quy định. Chỉ riêng chất thải rắn sinh hoạt, mỗi ngày cả tỉnh phát sinh 410 tấn, trong đó, việc thu gom xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại khu vực đô thị đạt 95%, nhưng ở nông thôn chỉ đạt 70%.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.05.2022

Công nhân đi thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn thị xã Hoà Thành.

>> Trước giờ “G”, lượng hồ sơ chuyển nhượng đất nông nghiệp tăng đột biến (Xem trang 5)

Tháng 4.2022, sau khi giới đầu nậu và “cò đất” nắm được thông tin tỉnh sẽ có giải pháp quyết liệt để xử lý tình trạng “sốt đất ảo”, đặc biệt là đất nông nghiệp. Để kịp thời tách thửa, chuyển nhượng đất nông nghiệp trước khi tỉnh ban hành quyết định mới thay thế Quyết định 28/2020/QĐ-UBND của UBND tỉnh, lượng hồ sơ liên quan đến chuyển nhượng đất nông nghiệp tại các Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng đột biến.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.05.2022

Rất đông người dân đến Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh - chi nhánh Tân Châu làm thủ tục liên quan đến chuyển nhượng đất nông nghiệp.

>> Kiến nghị nâng cao chế độ đãi ngộ đối với người làm việc tại y tế cơ sở (Xem trang 7)

Trong buổi làm việc với Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh (Báo Tây Ninh đã đưa tin), trước những hạn chế của hệ thống y tế cơ sở, lãnh đạo Sở Y tế đề xuất nhiều giải pháp, kiến nghị để cải thiện tình hình.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.05.2022

Ban Văn hoá-xã hội HĐND tỉnh khảo sát việc xử lý chất thải y tế ở huyện Bến Cầu.

>> Cử tri quan tâm về an toàn đường bờ kênh (Xem trang 8)

Thời gian qua, các công ty quản lý công trình thuỷ lợi và chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác phối hợp, xử lý những trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang bảo vệ kênh, chạy xe quá tải trọng trên bờ kênh. Đây cũng là vấn đề mà cử tri thường xuyên phản ánh, kiến nghị chấn chỉnh dứt điểm nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến kênh có kết hợp làm đường giao thông, bảo vệ công trình thuỷ lợi.

Để cử tri có thêm nhiều thông tin liên quan đến nội dung kiến nghị, Báo Tây Ninh đã có buổi trao đổi với đại diện các công ty quản lý kênh và chính quyền địa phương có tuyến kênh trọng yếu đi qua.

 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.05.2022

Một đoạn bờ kênh Tây đang xuống cấp do có nhiều xe tải nặng lưu thông (khoảng giữa cầu K21 và cầu Máng kênh Tây).

>> Công an cấp xã: Triển khai đăng ký xe cho người dân (Xem trang 10)

Với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm của quá trình cải cách thủ tục hành chính, Bộ Công an ban hành Thông tư số 15/2022/TT-BCA bổ sung thêm thẩm quyền đăng ký, cấp biển số phương tiện cho Công an cấp huyện và cấp xã. Công an các địa phương nỗ lực chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, sẵn sàng thực hiện đăng ký xe theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an. Từ ngày 21.5, người dân trong tỉnh bắt đầu đến đăng ký xe mô tô, xe gắn máy tại Công an xã, giúp tiết kiệm thời gian, công sức đi lại.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.05.2022

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông hướng dẫn thao tác thực hành trực tiếp trên hệ thống máy vi tính cho Công an cấp xã.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

 BTNO