Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.04.2023

Trên số báo in ra ngày 24.04.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ngày thống nhất non sông:

Bàn về tư tưởng cứu quốc của Đề cương Văn hoá (Xem trang 3).

Ngày 18.9.1926, trong bài viết “Người cách mạng mẫu mực” đăng trên tờ Thanh niên với bút danh Lý Thuỵ, Chủ tịch Hồ Chí Minh (lúc này còn rất trẻ) khẳng định, người cách mạng kiểu mẫu “phải vị tha và không ích kỷ, phải tuân thủ theo phương châm “Tổ quốc trên hết” ở mọi nơi và mọi lúc. Người coi cách mạng Việt Nam là cách mạng giải phóng dân tộc “vì tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho Tổ quốc tôi” và “ngoài lợi ích của dân tộc, của Tổ quốc, thì Đảng không có lợi ích gì khác”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.04.2023

Nhân dân Sài Gòn-Gia Định mang theo ảnh Bác Hồ và băng cờ, khẩu hiệu tham dự mít tinh mừng chiến thắng, ngày 15.5.1975. Ảnh tư liệu.

>> “Một ngày mới” là một ngày vui (Xem trang 6).

Với mong muốn lan toả giá trị sống tích cực trong cộng đồng từ những câu chuyện thật về người khuyết tật vượt qua rào cản, vươn lên trong cuộc sống, mới đây, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh (BTNKT&BVQTE) phối hợp Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển năng lực người khuyết tật (DRD) tổ chức cuộc thi viết “Một ngày mới".

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.04.2023

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ trao giải Nhất cho chị Hồng Đào.

>> Giải BaDen Mountain Marathon 2023 thành công tốt đẹp (Xem trang 9).

Rạng sáng 23.4, Giải BaDen Mountain Marathon 2023 đã diễn ra sôi nổi tại quảng trường Sun World - Khu du lịch núi Bà Đen, thu hút đông đảo vận động viên và cổ động viên, du khách đến Tây Ninh. Lễ bế mạc và trao giải diễn ra trong sáng cùng ngày với 38 giải chính thức và giải phụ cho các vận động viên.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.04.2023

Niềm vui của các vận động viên về đích. Ảnh: Giang Phương

>> Ban Liên lạc Tiểu đoàn 14 họp mặt truyền thống (Xem trang 2).

Sáng 21.4, tại Ban CHQS huyện Dương Minh Châu, Ban Liên lạc truyền thống Tiểu đoàn 14 tổ chức họp mặt lần thứ VI. Thiếu tướng Hoàng Đình Chung- Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 gửi lẵng hoa chúc mừng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.04.2023

Các trưởng tiểu ban phụ trách các huyện, thị, thành phố ra mắt hội nghị.

>> Nâng cao hiệu quả công tác triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh (Xem trang 8).

Từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh ban hành 101 nghị quyết, trong đó có 39 nghị quyết cá biệt, 13 nghị quyết về nhân sự, 49 nghị quyết quy phạm pháp luật. Sau khi các nghị quyết được HĐND tỉnh ban hành, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai thực hiện, đặc biệt là các nghị quyết ban hành hằng năm về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, các chế độ, chính sách an sinh xã hội...

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.04.2023

Công nhân làm việc tại một doanh nghiệp sản xuất lốp xe trong Khu công nghiệp Phước Đông, Gò Dầu.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO