Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.07.2017
Chủ nhật: 23:12 ngày 23/07/2017

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 24.07.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bộ trưởng Trương Minh Tuấn:

Dâng hương tưởng niệm liệt sĩ ngành Thông tin và Truyền thông (Xem trang 2).

Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 21.7, đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu đã đến dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ ngành Giao bưu Thông tin Trung ương Cục tại nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên (Đồi 82). Cùng tham dự lễ dâng hương có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ ngành Thông tin và Truyền thông.

>> Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các đối tượng chính sách (Xem trang 2).

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), sáng ngày 21.7, ông Võ Văn Sớm- Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo huyện Tân Biên đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.

Đoàn thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Chí.

>> Từ kinh tế chia sẻ đến chính quyền vì dân” (Xem trang 10).

Hãy hình dung một thành phố vì dân là một thành phố mà nơi đó mọi người nghèo được nâng đỡ, tầng lớp trung lưu vững mạnh và người giàu được tôn trọng, bởi tất cả họ đều cùng chung sức cho một thành phố tốt đẹp...

Người dân đến liên hệ thủ tục hành chính tại bộ phận Tiếp nhận và giao trả kết quả thành phố Tây Ninh.

>> Không nên để tồn tại tình trạng đầu cơ, nâng giá cát (Xem trang 3).

UBMTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo tăng cường kiểm tra xử lý việc khai thác cát trái phép, đồng thời cho khai thác cát ở một số khu vực đáp ứng nhu cầu sử dụng cát trong xây dựng, không để tình trạng đầu cơ, nâng giá như hiện nay.

Khai thác cát ở sông Vàm Cỏ Đông.

>> Cà phê sách thu hút giới trẻ (Xem trang 7).

Vào các ngày cuối tuần, khách đến quán cà phê sách đông hơn ngày thường, trong đó có khá nhiều gia đình đưa con em đến với mục đích cho các cháu làm quen với việc đọc sách ngay từ nhỏ.

Các bạn trẻ với cà phê sách.

>> Hiệu quả đê bao tiểu vùng trong sản xuất nông nghiệp (Xem trang 6).

Có thể nói, công trình đê bao tiểu vùng tại ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang đã mang lại hiệu quả thiết thực, hình thành hệ thống thuỷ lợi kết hợp giao thông nội đồng, tạo điều kiện cho việc đi lại, sản xuất, vận chuyển nông sản của người dân được thuận lợi.

Một đoạn đê bao tiểu vùng ở xã Cẩm Giang.

>> Ký ức chiến tranh-nghĩa tình đồng đội (Xem trang 4).

Đã 45 năm trôi qua, nhưng ký ức về những tháng ngày là lính Trung đoàn 271, Sư đoàn 5, chiến đấu trên địa bàn huyện Đức Hoà, tỉnh Long An vào những năm 1972-1973 vẫn luôn in đậm trong tâm trí của cựu chiến binh Vũ Tất Chiến cùng bao cựu chiến binh khác của Trung đoàn.

Niềm vui của các cựu chiến binh Sư đoàn 5 (từ trái qua: Thiếu tướng Đoàn Văn Khoan- nguyên Chính uỷ Sư đoàn, Thiếu tướng Võ Minh Như- nguyên Sư đoàn trưởng, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng- nguyên Sư đoàn trưởng) trong ngày gặp mặt.

>> Khẩn trương phòng, chống dịch bệnh khảm lá cây mì (Xem trang 6).

“Ban Chỉ đạo các địa phương cần thành lập đường dây nóng để người dân khi phát hiện bệnh sẽ báo ngay cho kịp”- Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Võ Đức Trong yêu cầu.

Khảo sát dịch bệnh tại xã Tân Bình, Tân Biên.

>> Rà soát hộ nghèo:

Linh hoạt nhưng phải đúng đối tượng (Xem trang 8).

Đối tượng rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2017 là những hộ có khả năng nằm trong diện nghèo, cận nghèo và hộ có mức sống trung bình theo kết quả rà soát năm 2016. Những hộ có khả năng thoát nghèo, thoát cận nghèo cũng thuộc diện điều tra lần này.

Bà Kim Thị Hạnh- Phó Ban Văn hoá - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh khảo sát một hộ nghèo ở huyện Hoà Thành.

>> Những mối hoạ của dòng sông (Xem trang 9).

Có ai ngờ chiếc ghe cỡ trung bình đang chầm chậm ngược dòng kia lại là một “sát thủ” của dòng sông. Dân Bến Đình bảo đấy là chiếc ghe cào, đang đánh bắt cá theo kiểu tận diệt các loài thuỷ sản. Hiện ở đoạn sông từ Trường Đông trở xuống Bến Kéo, Long Thành Nam có 4-5 chiếc cỡ này. Ghe gỗ, có buồng lái sơn xanh và mũi đỏ vẽ hai con mắt tròn thô lố. Chúng chỉ khác thuyền ghe khác là không biển số.

Chiếc ghe cào đang hoạt động.

.... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh