Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.11.2017
Thứ năm: 22:28 ngày 23/11/2017

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 24.11.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Giao ban trực tuyến khối Đảng, đoàn thể tỉnh:

Tiếp tục rà soát nghị quyết năm 2017 để tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt (Xem trang 2).

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân đánh giá cao kết quả các cấp uỷ đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời yêu cầu các cấp uỷ tiếp tục rà soát nghị quyết năm 2017 để tổ chức thực hiện và đạt kết quả tốt. Trên cơ sở đó, rà soát chương trình toàn khoá để xây dựng nghị quyết năm 2018 phù hợp với tình hình địa phương; tiếp tục quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, công tác phát triển đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân chủ trì hội nghị.

>> UBND tỉnh:

Cơ bản thống nhất quy hoạch chung đô thị Hoà Thành (Xem trang 2).

Đây là một trong những nội dung do Sở Xây dựng trình tại phiên họp thường kỳ tháng 11.2017 của UBND tỉnh chiều 21.11. Đồ án quy hoạch chung đô thị Hoà Thành đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 có tỷ lệ 1/10.000.

Lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu tại phiên họp.

>> Ngành mì cần đa dạng hoá sản phẩm (Xem trang 6).

Ngoài tinh bột mì, các doanh nghiệp phải chế biến thêm các sản phẩm khác như bột biến tính (biến tính hoá, biến tính lý)... để đáp ứng nhiều thị trường lớn như châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan, Philippines... Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải thay đổi công nghệ, điều chỉnh và cơ cấu lại ngành chế biến, giảm quy mô xuống, không sản xuất với số lượng lớn như trước đây, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần giảm được rủi ro và tăng giá trị gia tăng.

Đóng gói sản phẩm bột mì tại nhà máy sản xuất tinh bột mì của Chi nhánh Công ty TNHH TMXNK TM CN DV Hùng Duy 8 tại xã Ninh Điền, huyện Châu Thành.

>> Chàng trai nghèo trở thành ông chủ trẻ (Xem trang 9).

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng cùng ý chí quyết tâm vươn lên, Nguyễn Tuấn Cảnh, sinh năm 1989, ngụ tổ 4, ấp Tân Thuận, xã Tân Thành, huyện Tân Châu nay đã là chủ một cơ sở sản xuất cửa sắt, thu nhập hơn 100 triệu đồng mỗi năm.

Nguyễn Tuấn Cảnh được tuyên dương trong lễ kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

>> Bầy cừu trắng bên chân núi Bà Đen (Xem trang 9).

Khoảng một tuần trở lại đây, nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh ở khu vực chân núi Bà Đen cách trường bắn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (về hướng hồ Núi Đá) khoảng 2km không khỏi bất ngờ, thú vị bởi sự xuất hiện của những chú cừu trắng muốt được nuôi thả tại đây.

Nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh với những chú cừu dạn dĩ dưới chân núi Bà Đen.

>> Tuyên dương 41 gương thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi (Xem trang 8).

41 thanh niên được tuyên dương đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, kinh doanh. Nhiều người trong số họ đều từng trải qua rất nhiều khó khăn ở bước đầu lập nghiệp. Bằng ý chí quyết tâm, tinh thần vượt khó, họ đã vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương của mình. Nhiều người đã trở thành ông chủ, nhà doanh nghiệp trẻ hoặc công nhân có tay nghề xuất sắc, xứng đáng là hình mẫu cho giới trẻ học tập, noi theo.

Trao bằng khen và quà lưu niệm cho các thanh niên tiêu biểu.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh