Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.11.2022

Trên số báo in ra ngày 26.11.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Mọi chính sách phải đến được với người dân (Xem trang 2).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.11.2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chúng ta xây dựng chính sách phải hướng đến người dân. Và người dân phải tham gia vào xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách pháp luật với tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ”

Chiều 24.11, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về truyền thông chính sách với chủ đề “Nhận thức - Hành động - Nguồn lực” do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo các bộ, ngành. Dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

>> Mùa nấm rừng khoe sắc (Xem trang 5).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.11.2022

Nấm rừng khoe sắc

Ở Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (VQG.LGXM) có nhiều loại nấm rừng đang đua nhau khoe sắc, góp phần làm phong phú thêm hệ thực vật cho Vườn.

>> Tây Ninh, nơi đất lành chim đậu (Xem trang 8).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.11.2022

Cò ma có bộ lông trắng và nâu đất.

Trong ca dao Việt Nam, nhắc hình ảnh cò thì mọi người nghĩ ngay hình ảnh người nông dân. Bởi đó là biểu tượng của những đức tính tốt đẹp: siêng năng, lam lũ, chịu khó, cần mẫn, hiền lành… sự bình yên ở chốn làng quê mộc mạc.

>> Thư giãn cùng sắc màu (Xem trang 9).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.11.2022

Các bạn trẻ hào hứng làm quen với cọ, màu vẽ.

Với lời mời gọi hấp dẫn “Vẽ tranh, bạn thích dù chưa biết vẽ, hãy vào trong chúng ta cùng sáng tạo”, những buổi vẽ tranh mỗi chủ nhật tại quán cà phê Company (phường IV, thành phố Tây Ninh) đang được nhiều người tìm đến để trải nghiệm, thư giãn. Cả người từng vẽ hay không có năng khiếu vẽ đều có thể tham gia.

>> Hạ tầng giao thông - “công cụ” thiết yếu để phát triển kinh tế - xã hội (Xem trang 14).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.11.2022

Thi công một cây cầu trên địa bàn Tây Ninh (ảnh minh hoạ).

“Hạ tầng giao thông là một bộ phận quan trọng của kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, là “công cụ” thiết yếu để phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, hạ tầng giao thông phải đi trước một bước để thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển”- một cán bộ lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải nhận định. Do đó, việc tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông để mở rộng kết nối vùng - khu vực, kết nối với các địa phương lân cận là nhiệm vụ quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO