Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.9.2023

Trên số báo in ra ngày 27.9.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Lãnh đạo tỉnh:

Thăm, tặng quà tôn giáo Cao Ðài Toà thánh Tây Ninh (Xem trang 2).

Đoàn do ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội dẫn đầu, cùng ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, phụ trách UBMTTQVN tỉnh và đại diện các cơ quan, ban, ngành đến thăm, chúc mừng Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh nhân dịp Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung năm 2023.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.9.2023

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Hùng Thái tặng quà Đầu sư Thượng Tám Thanh.

>> Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới (Xem trang 4).

Việc triển khai phải bảo đảm đồng bộ, linh hoạt và phù hợp với từng nhóm xã (xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới; xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu...) theo hướng tích hợp với các chương trình, dự án trên địa bàn với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.9.2023

Thu hoạch nấm mối ở xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng.

>> Trạm cấp nước ấp Trảng Trai, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu: Cần sớm đưa vào hoạt động (Xem trang 5).

Vừa qua, Báo Tây Ninh có bài viết "Xã Tân Hoà, huyện Tân Châu: Trạm đã xây, nhưng nước chưa cấp", phản ánh trạm cấp nước ấp Trảng Trai, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu xây dựng xong đã 2 năm nhưng không hoạt động, trong khi người dân địa phương phải sử dụng nguồn nước bị nhiễm phèn. Người dân thắc mắc, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương trả lời: Chờ có người vận hành (?!).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.9.2023

Trạm cấp nước Trảng Trai, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu đã được nghiệm thu từ tháng 6.2021 nhưng đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng.

>> Ðồng bào tôn giáo đồng lòng xây dựng quê hương

Kỳ 1: Những tấm lòng con Phật (Xem trang 7).

Với phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo”, dù là ở tôn giáo nào, chức sắc hay đạo hữu, cộng đồng các tôn giáo ở Tây Ninh đều một lòng hướng thiện, nguyện vì quê hương mà cống hiến, sẻ chia.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.9.2023

Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phương Thảo

>> Thu, chi trong nhà trường:

Không được làm trái quy định (Xem trang 8).

Để thực hiện đúng các quy định của pháp luật về quản lý tài chính trong các cơ sở giáo dục, đặc biệt là việc thu các khoản đầu năm học và bảo đảm các chế độ, chính sách cho người học được triển khai kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các nguồn thu, nội dung chi và quản lý, sử dụng tại các cơ sở giáo dục công lập, năm học 2023 - 2024.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.9.2023

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Phước phát biểu tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ, giáo viên, ngày 20.9.2023

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO