Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.08.2024

Trên số báo in ra ngày 28.08.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Quốc khánh 2.9 và niềm tin của Nhân dân (Xem trang 2).

Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà ngày 2.9.1945 là thành quả vĩ đại của dân tộc. Thành quả ấy kết tinh từ sự hy sinh to lớn của các tầng lớp người Việt Nam yêu nước. Ðó là thành quả kết tinh từ niềm tin vào ngày toàn thắng của dân tộc.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.08.2024

Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Ðộc lập.

>> Ðối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp năm 2024:

Trân trọng sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các thành phần kinh tế (Xem trang 3).

Chiều 26.8, UBND tỉnh tổ chức đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp (DN) năm 2024 dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND Nguyễn Thành Tâm và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc. Dự hội nghị có Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Võ Ðức Trong, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh và đại diện các DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.08.2024

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu khai mạc hội nghị.

>> Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư công (Xem trang 5).

Mùa mưa được xem là một trong những trở ngại, khó khăn của các dự án đang thi công. Vì thế, các chủ đầu tư, nhà thầu đều tranh thủ thi công để kịp hoàn thành dự án. Nhiều dự án gặp khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng, vật tư cung cấp công trình… nhưng chủ đầu tư quyết tâm đẩy nhanh tiến độ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.08.2024

Khẩn trương thi công đập xả lũ hồ Tha La trước mùa lũ.

>> Phát huy tính chủ động trong nhà trường (Xem trang 8).

Sở GD&ÐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, vừa bảo đảm tính khoa học, sư phạm, vừa bảo đảm yêu cầu chuẩn đầu ra của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.08.2024

Lớp học vùng biên. Ảnh: Ðỗ Thành Nhân

>> Xử lý cá nhân vi phạm, bán hàng online không thực hiện nghĩa vụ thuế (Xem trang 5).

Các ngành chức năng, chính quyền địa phương phối hợp với cơ quan Thuế triển khai chuyên đề rà soát, xử lý vi phạm đối với các trường hợp có hoạt động kinh doanh TMÐT, livestream bán hàng không thực hiện đúng, đủ nghĩa vụ với cơ quan Thuế và cơ sở kinh doanh không xuất hoá đơn theo quy định, nhằm lan toả tính nghiêm minh của pháp luật.

>> Cơ chế tự chủ trong đơn vị sự nghiệp công lập - 22 năm vẫn còn dang dở

Bài 1: Chủ trương giảm dần cơ chế bao cấp  (Xem trang 11).

Trong đó, đối với ngành Giáo dục, Nghị định số 10 áp dụng cho tất cả cơ sở từ mầm non cho đến đại học, học viện. Mặc dù đã quy định chi tiết về cách thức thu, chi tài chính theo tinh thần tự chủ nhưng trên thực tế, những điều khoản trong Nghị định này gần như chỉ tồn tại trên lý thuyết. Lý do: ngân sách hoạt động của nhà trường công lập hoàn toàn do Nhà nước cấp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.08.2024

Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam khởi công xây nhà công vụ cho giáo viên xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO