BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 28.3.2018 

Cập nhật ngày: 28/03/2018 - 00:09

BTNO - Trên số báo in ra ngày 28.3.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thường trực Tỉnh uỷ:

Giao ban công tác quý I năm 2018 (Xem trang 2).

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua và yêu cầu trong thời gian tới, các cấp uỷ, chính quyền cần tập trung khắc phục một số hạn chế trong quý I nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2018. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng đề nghị các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cùng vào cuộc trong việc tuyên truyền, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân phát biểu kết luận hội nghị.

>> Bộ Công an:

Tổng kết cao điểm tấn công trấn áp, truy nã tội phạm trong dịp tết nguyên đán (Xem trang 5).

Sáng 27.3, Thượng tướng Tô Lâm- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước, sơ kết công tác Công an quý I-2018 và tổng kết cao điểm tấn công trấn áp, truy nã tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Mậu Tuất- 2018. Tham dự tại điểm cầu Tây Ninh có Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

>> Phát triển nguồn nhân lực Giáo dục:
Còn không ít khó khăn (Xem trang 8).

Đánh giá về thực hiện quy hoạch, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, ngoài mặt thuận lợi cơ bản, những khó khăn, hạn chế cũng còn nhiều. Đó là các mục tiêu giáo dục, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi mầm non đến trường còn thấp (trừ mẫu giáo 5 tuổi đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non). Chủ trương phân luồng sau THCS cũng không đạt được.

 
Sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh ở Trường THCS Lý Tự Trọng (Hoà Thành).

>> Công an tỉnh:
Triệt phá đường dây vận chuyển, thu giữ hơn 10kg ma tuý tổng hợp (Xem trang 5).

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh cho biết, đơn vị này đang tiếp tục điều tra, làm rõ đường dây vận chuyển trái phép ma tuý từ Campuchia về Việt Nam vừa bị triệt phá hôm 22.3.

 
Đối tượng Phùng Hồng Huy và vợ là Nguyễn Thị Ngọc Thuỷ cùng tang vật vụ án khi bị bắt.

>> Khảm lá cây mì hoành hành- nông dân, doanh nghiệp điêu đứng (Xem trang 10).
Dịch bệnh khảm lá cây mì hoành hành thời gian qua đã gây khó khăn không nhỏ cho người trồng mì và doanh nghiệp sản xuất tinh bột mì. Những ngày qua, có lúc giá khoai mì lên đến 3.500 đồng/kg, nhưng nhiều nhà máy sản xuất tinh bột vẫn không thu mua được nguyên liệu để chế biến.

 
Một ruộng mì bị nhiễm bệnh khảm lá toàn bộ ở ấp Ninh Hoà, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO