Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 28.9.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Công tác dân vận: Cốt lõi nhất là phải yên dân (Xem trang 3)

Chiều 26.9, Trung tướng Trương Thiên Tô- Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh uỷ Tây Ninh về chương trình phối hợp công tác dân vận của lực lượng vũ trang tỉnh năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái tiếp đoàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái phát biểu tại buổi làm việc

>> Tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước (Xem trang 4)

Ngày 25.9, Cục Thuế Tây Ninh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023. Tham dự có ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu

>> Vó cá mùa nước đổ (Xem trang 5)

Hằng năm, đến mùa nước đổ từ thượng nguồn sông Vàm Cỏ Đông về hạ lưu cũng là lúc một số ngư dân hai bên bờ sông bắt đầu vào mùa vó cá.

Vợ chồng ngư dân phân loại cá vừa thu hoạch được

>> Về “địa chỉ đỏ” - Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Xem trang 8)

Trong những ngày tháng 9 lịch sử, tìm về Khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Khu di tích) - “thủ đô kháng chiến” của miền Nam để cảm nhận sự khốc liệt của chiến tranh và sự sáng tạo tuyệt vời của Đảng ta.

Du khách tham quan, chụp ảnh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

>> Di sản văn hoá ở Tây Ninh (Xem trang 12)

Toà thánh Cao Đài Tây Ninh. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Đông

Di sản văn hoá được coi là nguồn tài nguyên vô giá tạo nên sức hút du lịch riêng cho mỗi địa phương. Trong những năm qua, công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống, lịch sử gắn với phát triển du lịch đã được tỉnh Tây Ninh chú trọng và đầu tư. Du lịch Tây Ninh đã có nhiều chuyển biến khởi sắc, số lượng du khách đến với Tây Ninh không ngừng tăng hằng năm.

>> Lễ cúng miếu ở Trảng Bàng (Xem trang 13)

Trảng Bàng là vùng đất được khai phá sớm, nằm ở phía Nam của tỉnh Tây Ninh. Trong quá trình hình thành và phát triển, Trảng Bàng là nơi hội tụ của nhiều tộc người góp phần tạo nên nên những tập tục đa dạng và phong phú trong đời sống văn hoá tại địa phương. Nhiều ngôi miếu được thành lập với đa dạng các đối tượng thờ tự như miếu thờ các vị nữ thần, tiên sư, tiền hiền, ông Tà, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn… thể hiện tấm lòng tri ân, thương tưởng của cư dân và đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng trong cộng đồng. Lễ hội cúng miếu được diễn ra hằng năm, nhất là vào dịp mùa xuân hay sau thu hoạch với đông đảo cư dân địa phương tham gia góp phần tạo nên nét đặc sắc trong lễ hội dân gian ở Trảng Bàng.

Lễ giỗ tiên hiền Đặng Thế Vừa ở miếu ông Cả (phường Trảng Bàng)

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO