Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Điểm báo in Tây Ninh ngày 29.05.2017
Chủ nhật: 23:28 ngày 28/05/2017

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 29.05.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Bí thư Tỉnh uỷ:

Khảo sát công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (Xem trang 2).

Năm 2016, Thành phố có 18 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, 14 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém; có 343 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hơn 2.900 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết nạp được 148 đảng viên- đạt hơn 109% chỉ tiêu giao.

Ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh- Trưởng Ban chỉ đạo 80 của tỉnh phát biểu kết luận buổi khảo sát.

>> Hoạt động đoàn ĐBQH Tây Ninh tại kỳ họp Quốc hội:

Nợ xấu đến đâu xử lý đến đấy, không chỉ xử lý đến 31.12.2016 (Xem trang 3).

Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến- Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đề nghị không chỉ xử lý nợ xấu đến ngày 31.12.2016 mà thực hiện nguyên tắc nợ xấu phát sinh đến đâu, xử lý đến đấy, nếu để dồn sẽ không đủ nguồn lực thực hiện và vì hoạt động tín dụng là hoạt động có rủi ro. Đại biểu Tiến cũng đề nghị Chính phủ cần có báo cáo đánh giá rõ hơn những nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến nợ xấu để đại biểu có đánh giá chính xác hơn về công tác này.

Các vị đại biểu trao đổi bên lề kỳ họp.

>> Đầu tư thiết bị y tế:

Vừa thiếu vừa… lãng phí (Xem trang 10).

Có xã được trang bị máy điện tim nhưng nguyên cả năm chỉ sử dụng có 6 lần. Một vấn đề nổi lên tại buổi làm việc này, là việc phân bổ thiết bị không phù hợp với nhu cầu sử dụng, nơi chưa có người sử dụng được phân bổ máy mới, nơi có người sử dụng thì máy móc cũ kỹ.

Máy điện tim ở Trạm Y tế phường 1.

>> Tết Đoan Ngọ:

Người làm bánh ú lá tre vào mùa (Xem trang 6).

Những ngày đầu tháng 5 âm lịch, một số hộ dân ở các xã An Hoà, Gia Lộc, An Tịnh… (Trảng Bàng) nhộn nhịp hẳn lên vì bắt đầu vào mùa làm bánh ú lá tre bán dịp Tết Đoan Ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch). Mỗi năm bà con ăn “Mùng Năm” có một ngày, nhưng những người gói bánh ú lá tre và những người trồng tre bán lá được lợi nhiều ngày.

Bà Nguyễn Thị Tha (bên phải) cùng những người thợ gói bánh ú lá tre.

>> Cảnh giác với trò lừa bán đồ giả cổ (Xem trang 8).

Với chiêu trò “vừa nhặt được những món đồ cổ dưới lòng đất”, hai thanh niên dễ dàng lừa bán với giá cao rồi “quất ngựa truy phong”.  

Cóc thiềm thừ được chế tác khá tinh xảo.

>> Tiên Thuận:

Có chăng việc đất nghĩa địa được cấp sổ đỏ cho cá nhân ? (Xem trang 11).

Nhiều năm qua, việc tranh chấp “đất của tôi” và “đất của làng” giữa 2 hộ dân ở xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu ngày càng trở nên phức tạp. Vụ việc đang dần hé lộ.

Ông Ngang khẳng định đây là mả của bà sơ mình.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh