Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.03.2022

Trên số báo in ra ngày 30.03.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng khu, cụm công nghiệp

Bài 2: Phát triển công nghiệp phù hợp với quy hoạch (Xem trang 4)

Trong phương hướng phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh cơ cấu lại ngành công nghiệp theo hướng tập trung phát triển mạnh công nghiệp chế biến, chế tạo gắn với công nghệ thông minh, thân thiện với môi trường, ít phát thải, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm sử dụng đất đai và lao động. Trong đó, tỉnh ưu tiên thu hút các doanh nghiệp sản xuất ngành nghề không ảnh hưởng đến môi trường như công nghiệp cơ khí và công nghệ cao.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.03.2022

Hoạt động sản xuất tại Công ty dệt may Thành Công (Khu công nghiệp Trảng Bàng). Ảnh: Tấn Hưng

>> Tỉnh đoàn: Đối thoại với thanh niên công nhân trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (Xem trang 6)

Ngày 27.3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại với ban chấp hành chi đoàn, chi hội thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.03.2022

Đại biểu khách mời giao lưu cùng đoàn viên, thanh niên công nhân.

>> Truyền thông không vô tư (Xem trang 7)

Sau khi nước Nga mở chiến dịch quân sự "đặc biệt” vào lãnh thổ Ukraine, ngoài bom rơi đạn nổ, còn có một cuộc chiến khác: chiến tranh thông tin. Là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã công khai quan điểm, lập trường của mình: mong muốn hoà bình, không tán thành chiến tranh hay xung đột quân sự. Điều này đã được đại sứ Việt Nam công khai tại Liên Hợp Quốc. Trong những ngày vừa qua, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tái khẳng định điều đó. Thế nhưng, có nhiều người là công dân Việt Nam, luôn miệng kêu gọi “tự do ngôn luận, tôn trọng khác biệt”, bằng nhiều thủ đoạn nguỵ tạo thông tin hoặc dẫn dắt thông tin một cách có chủ đích để chửi rủa, mạt sát chế độ.
Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.03.2022

Ảnh Nga không kích Kiev đăng trên mạng xã hội ngày 24.2.2022 thực chất là bức ảnh Israel không kích dải Gaza ngày 1.5.2021 của hãng ảnh GettyImages

>> Đào tạo giáo viên theo đơn đặt hàng: Khó khả thi (Xem trang 8)
 
Tháng 9.2020, Chính phủ ban hành Nghị định 116/2020/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm. Gần hai năm kể từ ngày có hiệu lực, đến nay, chỉ có một nội dung của nghị định (hỗ trợ mỗi tháng 3,6 triệu đồng) bước đầu được các trường sư phạm thực hiện. Nội dung quan trọng khác của Nghị định 116 (đào tạo theo đơn đặt hàng) chưa địa phương nào trong cả nước thực hiện, tính đến thời điểm này. Nhiều người trong ngành nhìn nhận, tính khả thi của Nghị định 116 không cao, việc đào tạo giáo viên theo đơn đặt hàng khó có thể thành công.
Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.03.2022

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT thăm Trường mẫu giáo Rạng Đông (thị xã Hoà Thành).

>> Pháp chiếm Tây Ninh và câu chuyện về miếu thờ “ông Gốc” ở Thanh Điền (Xem trang 9)

Sách Tây Ninh xưa của tác giả Huỳnh Minh (Nxb Thanh niên, tái bản năm 2001) có bài kể về miếu thờ ông Gốc- một vị anh hùng ẩn danh kháng Pháp (trang 58-60).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.03.2022

Cầu Quan trước năm 1924.

 ... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

 
BTNO