Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.09.2017
Thứ sáu: 23:42 ngày 29/09/2017

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 30.09.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đại biểu Quốc hội:

Tiếp xúc cử tri tại huyện Dương Minh Châu, Tân Biên và TP. Tây Ninh (Xem trang 2).

Trong các ngày 27- 28.9.2017, các vị đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH, Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội, Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội và Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện uỷ Tân Biên tiếp xúc cử tri huyện Dương Minh Châu, Tân Biên và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang…

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông báo tới cử tri dự kiến nội dung kỳ họp (Ảnh: Hoa Lư).

>> Bí thư Tỉnh uỷ trao nhà tình nghĩa tại Hoà Thành, Dương Minh Châu (Xem trang 2).

Sáng ngày 28.9, UBND huyện Hoà Thành tổ chức trao 3 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại địa phương. Đến dự có Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang.

* Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cùng các ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội, Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng Đoàn ĐBQH đến dự lễ trao nhà tình nghĩa cho 7 hộ gia đình là thương binh, người có công, thân nhân người có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở tại huyện Dương Minh Châu.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang trao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách (Ảnh: K.K).

>> Tây Ninh hướng về Ngày giải phóng Thủ đô (Xem trang 2).

Hưởng ứng kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10.10.1954 - 10.10.2017) tại thành phố Hà Nội và thực hiện chương trình ký kết hợp tác giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017 - 2020, Tây Ninh sẽ tổ chức một số hoạt động tại thủ đô Hà Nội vào ngày 6.10.2017.

>> Xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè:

Không “bỏ qua” ai (Xem trang 4).

Anh Nguyễn Thanh Phong, người dân ngụ phường Ninh Thạnh (thành phố Tây Ninh) cho rằng, trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng phải khách quan, không “bỏ qua” bất cứ tổ chức, cá nhân nào có hành vi vi phạm chứ không chỉ “dọn dẹp” những người bán hàng rong.

Vỉa hè trước cửa nhà ai nấy chiếm. Ảnh: Sông Ninh

>> Nhiều ý kiến cử tri phản ánh về thuỷ lợi (Xem trang 3).

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri mới đây (trước kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021), cử tri phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực thuỷ lợi.

Một tuyến kênh đi qua xã Hảo Đước, huyện Châu Thành (ảnh minh hoạ).

>> Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ:

9 tháng đầu năm, số đảng viên bị thi hành kỷ luật tăng (Xem trang 2).

tình hình vi phạm kỷ luật của đảng viên trong 9 tháng qua tăng so cùng kỳ; còn có tổ chức Đảng chưa làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, thi hành kỷ luật đảng viên không đúng nguyên tắc, thủ tục.  Uỷ ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 92 đảng viên- tăng khoảng 48% so cùng kỳ năm 2016, trong đó có 63 đảng viên kỷ luật khiển trách, 22 cảnh cáo, 5 cách chức, 2 khai trừ...

>> Cử tri phản ánh nhiều tuyến đường xuống cấp (Trang 4).

Cử tri xã Hưng Thuận (huyện Trảng Bàng) kiến nghị ngành Giao thông sớm triển khai dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh lộ 6 (đường 787B, đoạn từ ngã tư Hai Châu - thị trấn Trảng Bàng đến ngã ba Bùng Binh - xã Hưng Thuận) góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Vừa qua, tuyến đường này đã được sửa chữa nhưng hiện còn đoạn trước chợ Cầu Xe, xã Hưng Thuận chưa được duy tu hoàn chỉnh.

Tỉnh lộ 6 hiện đã quá tải, chật hẹp.

>> “Cứu” núi Bà Đen khỏi rác (Xem trang 8).

Điều quan trọng vẫn là sự vào cuộc mạnh mẽ đồng bộ của các cơ quan chức năng, sự hưởng ứng tích cực và đầy tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên khi ứng xử với, không chỉ với núi Bà, mà còn với thiên nhiên.

Thùng rác có sẵn, nhưng chai lo vẫn bị vứt ra ngoài.

>> Hiệu quả từ một mô hình (Xem trang 8).

Mô hình “Điểm tiếp nhận, phát quà cho hộ nghèo và kết nối yêu thương”, được UBMTTQVN xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu thành lập vào cuối tháng 8.2016. Qua hơn 1 năm hoạt động, điểm tiếp nhận này đã huy động được hơn 1 tỷ đồng giúp cho người nghèo.

Các mạnh thường quân ủng hộ gạo, nhu yếu phẩm cho bếp ăn từ thiện.

>> Nghề nung chén đựng mủ cao su (Xem trang 5).

Với hơn 10 công nhân lành nghề và nguồn đất sét dồi dào tại đây, hằng tháng, anh Sáu Bình cho ra lò hơn 50.000 sản phẩm hoàn thiện với giá dao động từ 4.000-6.000 đồng/cái tuỳ thời điểm. 

Đất sét sau khi rửa loại bỏ các hạt có kích thước to như cát đá, theo mương dẫn sẽ chảy vào các hồ chứa và phơi sao cho chỉ còn lại như một loại bùn nhưng dẻo và rất mịn, công nhân sẽ dùng xe cải tiến đưa vào xưởng để làm nguyên liệu chính.

>> Quý III.2017:

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả vẫn diễn biến phức tạp (Xem trang 7).

Ban chỉ đạo 389 cho biết, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả diễn biến phức tạp nhất là trên tuyến biên giới huyện Trảng Bàng- khu vực giáp ranh tỉnh Tây Ninh và Long An. Các đối tượng buôn lậu vẫn sử dụng các phương tiện vận chuyển như xuồng máy, xe mô tô phân khối lớn... nhưng rất manh động, thường xuyên cử người theo dõi lực lượng chức năng để báo tin, cản trở khi bị phát hiện.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh