BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.3.2018 

Cập nhật ngày: 29/03/2018 - 23:28

BTNO - Trên số báo in ra ngày 30.3.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khoá IX:

Thông qua 9 nghị quyết quan trọng, tạo tiền đề cho sự phát triển (Xem trang 2).

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho rằng, các nghị quyết ban hành lần này góp phần hoàn thiện thêm hệ thống cơ chế, chính sách của địa phương trên cơ sở các quy định của Trung ương, bên cạnh đó là những chính sách, biện pháp để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết trình kỳ họp.

>> Di tích cách mạng Rạch Tràm- Phước Chỉ:

Ðược xếp hạng di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh (Xem trang 2).

Di tích này thuộc địa bàn ấp Phước Bình, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng. Đây là địa điểm thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh vào năm 1941. Lúc đó, chi bộ gồm 4 đảng viên do ông Lê Văn Vẳng làm Bí thư. Đây là cơ sở để xây dựng và hình thành các tổ chức Đảng ở Tây Ninh, góp phần tích cực vào phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân (bên trái) gặp gỡ người dân địa phương để tìm hiểu thêm về di tích Rạch Tràm- Phước Chỉ.

>> Phát triển nguồn nhân lực:

Tây Ninh thiếu lao động trình độ cao (Xem trang 10).

Sau khi thực hiện cuộc giám sát các sở, ngành chức năng, ngày 26.3, Hội đồng nhân dân tỉnh làm việc với Uỷ ban nhân dân tỉnh về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2011-2020. Qua giám sát cho thấy, có nhiều vấn đề liên quan đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực như giữa quy hoạch và thực tế có sự vênh nhau; lực lượng lao động, quản lý có trình độ chuyên môn cao chưa nhiều, hệ thống đào tạo nghề còn nhiều bất cập...

Công nhân một nhà máy dệt trong khu công nghiệp Phước Đông. Ảnh: Hoàng Thái

>> Cùng nông dân bảo vệ môi trường (Xem trang 6).

Xuất phát từ nguy cơ ô nhiễm môi trường của rác thải nông nghiệp, Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Tập đoàn Lộc Trời phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) 22 tỉnh, thành phía Nam đã tổ chức chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” nhằm nâng cao nhận thức của nông dân về công tác bảo vệ môi trường.

Nông dân xã Lợi Thuận thu gom vỏ bao bì, thuốc BVTV ở bể chứa bỏ vào bao mang đi thiêu huỷ. Ảnh: Hùng Dũng

>> Chớ coi thường việc chăm sóc răng cho trẻ (Xem trang 9).

Chăm sóc răng cho trẻ đúng cách sẽ giúp trẻ bảo vệ được hàm răng khoẻ mạnh khi trưởng thành, đồng thời kéo dài tuổi thọ của răng vĩnh viễn sau này. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người vẫn còn khá thờ ơ với việc đó.

Học sinh Trường tiểu học thị trấn Dương Minh Châu khám răng tại phòng nha của trường.

>> Bộ đội Biên phòng Xa Mát - Mộc Bài:

Bắt 4 đối tượng, thu giữ 5,5kg ma tuý đá, 2.000 viên ma tuý tổng hợp (Xem trang 4).

Khi tiến hành ngăn chặn và khám xét, các chiến sĩ Biên phòng phát hiện trong người nam thanh niên có 1 túi nylon, bên trong có chứa nhiều hạt nhỏ tinh thể rắn màu trắng giống ma tuý tổng hợp dạng đá. Tiếp tục khám xét phương tiện, tổ công tác phát hiện bên trong cốp xe còn 3 túi tương tự. Qua kiểm tra nhanh, cả 4 túi hàng trên đều dương tính với heroin và có trọng lượng 4kg.  

Các đối tượng Huỳnh Văn Lộc - Lâm Thị Kiều (hàng trên) và Đoàn Thị Thu Trang - Trần Thị Hằng (hàng dưới).

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO