BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 31.3.2018 

Cập nhật ngày: 30/03/2018 - 23:10

BTNO - Trên số báo in ra ngày 31.3.2018 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Giai đoạn 2018-2020:

Sẽ xây dựng 18 khu dân cư kiểu mẫu, khu sản xuất kiểu mẫu (Xem trang 3).

Theo kế hoạch, mỗi huyện, thành phố lựa chọn địa điểm, xây dựng 1 khu dân cư kiểu mẫu và 1 khu sản xuất kiểu mẫu, được triển khai trong phạm vi xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, khu dân cư kiểu mẫu được triển khai trong 1 khu dân cư tập trung của ấp; khu sản xuất kiểu mẫu thực hiện trong ấp trên lĩnh vực trồng trọt.

>> Năm của tuổi trẻ sáng tạo (Xem trang 8).

Năm 2018 được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xác định là “năm của tuổi trẻ sáng tạo”. Bám sát chủ đề này, ngay từ những ngày đầu năm, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã định hướng và cụ thể hoá nội dung công tác trên tinh thần tuổi trẻ sáng tạo, xung kích trong các lĩnh vực.

Đoàn viên thắp sáng đường quê. Ảnh: Đăng Khoa

>> Cùng nhau giữ cho sạch núi (Xem trang 5).

Để góp phần làm sạch đẹp môi trường, thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ đã ra sức tuyên truyền việc giữ gìn vệ sinh núi Bà bằng nhiều hình thức như giăng băng-rôn kêu gọi, treo giỏ đựng rác, hướng dẫn nơi chứa rác... dọc hai bên đường đi và trên đỉnh núi.

Hãy cho rác vào đây, thay vì vứt lung tung...

>> Hãy khám sàng lọc Glaucoma sớm để bảo vệ đôi mắt (Xem trang 8).

Bệnh có thể phòng tránh được bằng cách phát hiện sớm, điều trị thích hợp và theo dõi thường xuyên.

Glaucoma góc đóng nguyên phát có biểu hiện rầm rộ, dễ nhận biết. Bệnh khởi phát đột ngột, người bệnh đau mắt dữ dội, đau lan nửa đầu, buồn nôn, nôn ói kèm mắt đỏ, nhìn mờ.

>> Sống nhờ... bông súng (Xem trang 9).

Bông súng là loài cây dân dã, mọc tự nhiên trong các hồ, ao, ruộng nước hoặc được trồng làm cảnh và dùng làm thức ăn. Bông súng cũng đem lại nguồn thu nhập cho nhiều người từ việc đi hái đem bán.

Vợ chồng ông Thiện bó bông súng đem bán.

>> Công nhân nhảy việc, doanh nghiệp gặp khó (Xem trang 4).

Tình trạng người lao động thay đổi nơi làm việc từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác diễn ra thường xuyên, gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, khiến nhiều doanh nghiệp không khỏi lo lắng.

>> Thanh tra tài chính Công an xã Phước Vinh (Châu Thành):

Kết luận hành vi sai phạm theo quy định nào ? (Xem trang 10).

“Các năm 2013-2016, Công xã Phước Vinh có các hạn chế, thiếu sót như: không phân công lịch trực cụ thể. Một số cá nhân đã nghỉ nhưng vẫn có tên trong danh sách quyết toán, một số cá nhân tham gia tuần tra trên 15 ngày/tháng nhưng quyết toán dưới 1 ngày/tháng và ngược lại. Riêng năm 2013, 2014, lập chứng từ quyết toán trực sẵn sàng chiến đấu cao hơn thực tế phát sinh…”. Đó là một trong những nội dung được nêu trong bản Kết luận thanh tra gửi đến Chủ tịch UBND xã Phước Vinh (Châu Thành) tại Văn bản số 01 của UBND huyện Châu Thành.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO