BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm danh những món đặc sản nhất định phải thử khi đến Quảng Ngãi 

Cập nhật ngày: 26/07/2024 - 08:06

BTNO - Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển nằm ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẹp hoang sơ, những di tích lịch sử văn hóa lâu đời và những món ăn đặc sản thơm ngon.

Hãy cùng chuyenbaygiave khám phá những món đặc sản ngon nổi tiếng Quảng Ngãi mà du khách đều yêu thích khi ghé thăm nơi đây nhé!

Ram Bắp

Ram bắp là món ăn đặc sản của Quảng Ngãi, được làm từ bắp (ngô) nếp non, thịt heo xay, nấm mèo, mộc nhĩ, miến, hành tím, tiêu, ớt, nước mắm, đường,... Ram bắp có vị ngọt thơm của bắp, vị béo ngậy của thịt heo, vị giòn dai của nấm mèo và mộc nhĩ, vị dai dai của miến, vị cay nồng của ớt và vị đậm đà của nước mắm.

Ram giòn tan được ăn kèm với các loại rau sống thanh mát, bánh tráng và nước mắm tỏi ớt chua ngọt luôn hấp dẫn bất cứ thực khách nào ghé thăm.

Bún cá ngừ

Bún cá ngừ là món ăn dân dã nhưng lại vô cùng hấp dẫn và phổ biến tại Quảng Ngãi. Món ăn này được làm từ cá ngừ tươi ngon, kết hợp với các loại gia vị và rau sống tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà khó cưỡng.

Ăn kèm bún cá ngừ nóng hổi với rau sống gồm xà lách, bắp chuối thái mỏng, vài cọng húng quế và một ít giá sống. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được vị hơi chua của nước dùng, vị cay nồng của ớt bột, cùng miếng cá ngừ béo ngậy hoà cùng nước dùng ngon ngọt.

Tỏi Lý Sơn

Tỏi Lý Sơn là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam. Loại tỏi này được trồng trên đảo Lý Sơn, thuộc huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Tỏi Lý Sơn có hương vị thơm ngon, cay nồng hơn so với các loại tỏi khác. Tỏi Lý Sơn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất có lợi cho sức khỏe như: allicin, selenium, germanium,...

Tỏi Lý Sơn có thể được mua tại các cửa hàng đặc sản ở Quảng Ngãi hoặc trên các trang web bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua tỏi Lý Sơn tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.

Cá bống sông Trà

Nhắc đến đặc sản Quảng Ngãi, không thể không nhắc đến cá bống Sông Trà. Loại cá này được đánh bắt trên dòng sông Trà thơ mộng, thuộc địa phận huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Cá bống Sông Trà nổi tiếng với hương vị thơm ngon, béo ngậy và giá trị dinh dưỡng cao.

Cá bống Sông Trà có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Cá bống kho tiêu, cá bống rim me, cá bống chiên giòn hay cá bống nấu canh chua,... Cá bống Sông Trà có thể được mua tại các khu chợ địa phương ở Quảng Ngãi.

Bún chả cá

Món bún chả cá dùng ăn sáng hoặc ăn trưa và được bán ở nhiều nơi trên đất Quảng Ngãi. Sợi bún trắng mịn cùng với chả cá chiên đậm đà, thơm ngon. Nước lèo tại nơi đây được thực khách đánh giá là rất ngon và ngọt, thanh, có một số loại rau sống do hương vị rất đậm đà.

Bánh tráng đập

Món bánh tráng đập là đặc sản nổi tiếng tại Quảng Ngãi và được nhiều du khách đánh giá nhất định cần thử khi ghé thăm Quảng Ngãi, bởi nếu bạn đến vùng đất này mà bỏ qua bánh tráng đập thì quả là một sự thiếu sót lớn. Cách chế biến món bánh tráng đập cũng đơn giản nhưng hương vị lại rất độc đáo và hấp dẫn. Trải bánh tráng trên lò, gắp ra để lên bánh tráng đã chiên giòn, rắc hẹ và hành tím băm lên. Sau đó bẻ đôi chiếc bánh tráng và thưởng thức ngay.

Đường phèn, đường phổi Quảng Ngãi

Đường phèn và đường phổi là hai đặc sản nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam. Hai loại đường này được làm từ mật mía nhưng có cách chế biến và hương vị khác nhau.

Theo đó, với đường phèn thì mật mía được nấu cho đến khi sệt lại, sau đó được đổ vào khuôn và để nguội. Đường phèn sẽ kết tinh thành từng viên nhỏ, trong suốt như pha lê. Còn món đường phổi thì mật mía được nấu cho đến khi sệt lại, sau đó được đổ vào khay lớn và để nguội. Đường phổi sẽ kết tinh thành từng mảng lớn, có màu vàng nâu và có nhiều lỗ nhỏ giống như phổi.

Quảng Ngãi là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và trải nghiệm văn hóa miền Trung Việt Nam. Hãy cùng theo dõi những tin tức du lịch mới nhất trên mọi miền đất nước tại website: https://chuyenbaygiave.com/ nhé!

TQC