Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 27/08/2018 - 17:56

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Bến Cầu vừa tổ chức cho học viên Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cán bộ Mặt trận ở cơ sở tham quan thực tế tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong (TNXP) TP.HCM tại xã Long Phước, huyện Bến Cầu.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm tại Đền tưởng niệm liệt sĩ TNXP TP.HCM.

Trong cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam, ở xã Long Phước, huyện Bến Cầu có một địa danh được ví như “Ngã ba Đồng Lộc ở biên giới Tây Nam”. Đó là sự kiện 24 cán bộ, đội viên TNXP thành phố Hồ Chí Minh bị Pol Pot giết hại vào năm 1978.

Nơi đây đã được xây dựng thành khu tưởng niệm các liệt sĩ và cũng là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ.

Nguyễn Thiện

* Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu phối hợp với Phòng Tư pháp huyện mở lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các thành viên trong CLB “Nông dân với pháp luật” và các chi hội trưởng nông dân, tổ trưởng có tham gia trong tổ hòa giải của xã Suối Đá.

Học viên tham gia tập huấn.

Qua tập huấn giúp đội ngũ hòa giải viên, tuyên truyền viên pháp luật, cán bộ Hội ở cơ sở có thêm kỹ năng trong công tác tuyên truyền pháp luật, vận động hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; góp phần nâng cao sự hiểu biết pháp luật về hòa giải, từng bước hạn chế tình trạng đơn thư, khiếu nại, tố cáo của nông dân chưa am hiểu pháp luật.

HT

* Chùa Bảo Pháp (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu) vừa phối hợp với UB.MTTQVN huyện tổ chức tặng 150 phần quà cho người nghèo trên địa bàn xã. Trị giá mỗi phần quà là 350 ngàn đồng, với tổng kính phí gần 53 triệu đồng, do Đại đức Thích Thiện Pháp- trụ trì Chùa Bảo Pháp vận động phật tử và các mạnh thường quân đóng góp.

Chùa Bảo Pháp tặng quà cho người nghèo xã Thạnh Đức.

Trước đó, Họ đạo Cao Đài thị trấn Gò Dầu cũng đã trao tặng 200 phần quà, trị giá mỗi phần 300.000 đồng cho các hộ nghèo ở thị trấn. Tổng kinh phí tặng quà là 60 triệu đồng, do Lễ sanh Thượng Bửng Thanh - cai quản Họ đạo thị trấn Gò Dầu vận động tín đồ cùng các nhà hảo tâm ủng hộ.

Công Kha

* Hội LHPN xã Lộc Ninh (huyện Dương Minh Châu) đã tổ chức tặng quà cho các gia đình hội viên, phụ nữ thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo ở địa phương.

Tặng quà cho gia đình các hội viên, phụ nữ nghèo.

Trong đợt này, Hội LHPN xã Lộc Ninh đã trao 54 phần quà cho các gia đình. Tổng số tiền mua quà trị giá 16,2 triệu đồng, do Hội LHPN xã Lộc Ninh vận động chị Huỳnh Thị Giàu, chủ một cơ sở kinh doanh Karaoke ở địa phương tài trợ.

HT

* Đoàn trường Trung cấp y tế Tây Ninh tổ chức giải bóng chuyền giao lưu, với sự tham gia của các đơn vị: Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên Công an Tây Ninh, Đoàn trường CĐSP Tây Ninh và Trung cấp Y tế Tây Ninh.

Thi đấu bóng chuyền.

Đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày thành Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh (15.9.1978 – 15.9.2018), tạo sân chơi lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết với các Đoàn trường và Đoàn cơ sở trong tỉnh.

Kết thúc giải đấu, đội bóng đến từ Đoàn thanh niên Công an Tây Ninh giành giải nhất, giải nhì thuộc về Đoàn trường Trung cấp Y tế Tây Ninh.

Nguyễn Văn Minh

* Hội LHPN xã Suối Đá (Dương Minh Châu) tổ chức Hội thi Rung chuông vàng, với chủ đề “Tôi là phụ nữ tự tin”.

Thí sinh tranh tài tại hội thi.

Có 40 cán bộ, hội viên phụ nữ đại diện cho các chi hội phụ nữ trong xã tham gia tranh tài ở vòng sơ loại, xoay quanh những kiến thức về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân gia đình; cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch…

Ở vòng chung kết, thí sinh Nguyễn Thị Kim Anh (Chi hội Phụ nữ ấp Tân Định 2) đã xuất sắc về đích cuối cùng.

HT