Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 03/09/2018 - 11:45

BTNO - Thông tin hoạt động từ cơ sở.

* Đoàn từ thiện Quận 6, TP.Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Tân Châu trao tặng 350 phần quà cho người dân và học sinh nghèo trên địa bàn xã Tân Hội, trong đó có 200 phần quà tặng cho hộ nghèo, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, 150 phần quà cho trẻ em trên địa bàn xã. Tổng trị giá các phần quà được trao tặng lần này trên 70 triệu đồng.

Trao quà cho học sinh nghèo xã Tân Hội.

Được biết, từ ngày 25.8- 2.9, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Châu đã phối hợp cùng 4 đoàn từ thiện ở TP.Hồ Chí Minh tặng trên 850 phần quà cho người nghèo và hơn 400 bộ đồng phục cho học sinh nghèo huyện Tân Châu.

Chí Thành

* Tại Hoà Thành, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh phối hợp chính quyền địa phương tổ chức hội trại “Một thế giới cho tất cả”.

CLB người khuyết tật phường Ninh Sơn tham gia phần thi cắm hoa.

Tham gia hội thi có 3 đội đến từ các CLB Người khuyết tật xã Long Thành Bắc (Hoà Thành), Đồng Khởi (Châu Thành) và phường Ninh Sơn (TP.Tây Ninh). Mỗi đội dự thi một tiết mục văn nghệ và thi cắm hoa, nấu ăn, đua xe lăn, kéo co. Kết quả, Ban tổ chức trao giải nhất cho CLB Người khuyết tật xã Long Thành Bắc.

Đây là chương trình do các tổ chức USAID, VFD, DRD hỗ trợ, nhằm tạo sân chơi cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh được giao lưu, học hỏi, tự tin hoà nhập với cộng đồng.

Võ Liêm

* Sáng 2.9, được sự vận động của Chùa Pháp Lâm (xã Trí Bình, huyện Châu Thành), các mạnh thường quân TP.HCM đến thăm và tặng 350 phần quà có tổng trị giá 105 triệu đồng cho người nghèo, trong đó có 200 phần quà tặng cho người mù ở các huyện Châu Thành, Dương Minh Châu, Trảng Bàng và Gò Dầu; 150 phần cho người nghèo, người già neo đơn, tàn tật. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng,gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì gói và các nhu yếu phẩm khác.

Tặng quà cho người nghèo.

Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực của các mạnh thường quân TPHCM khi chung tay cùng chính quyền địa phương giúp đỡ người dân nghèo.

Gia Hân

* Trung tâm VHTT huyện Tân Biên vừa tổ chức lễ bế mạc giải bóng đá vô địch toàn huyện, chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Cách Mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. 

Trao cúp cho đội bóng xã Tân Phong.

Qua 4 ngày thi đấu, đội bóng xã Tân Phong và xã Thạnh Tây đã xuất sắc vượt qua 8 đội bóng của các xã, thị trấn trong huyện để giành quyền vào trân chung kết. Kết quả, đội xã Tân Phong thắng đội xã Thạnh Tây với tỷ số 4-2, giành chức vô địch Giải bóng đá huyện Tân Biên năm 2018.

Đức Thịnh

* Huyện đoàn Bến Cầu và Quỹ Hỷ Liên Tâm (TP.HCM) phối hợp tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2018-2019 cho 127 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 2 Trường Tiểu học Long Giang A và Long Giang B.

Học sinh Trường Tiểu học Long Giang A và Long Giang B nhận quà.

Mỗi phần quà gồm cặp, tập, viết với tổng trị giá 200.000 đồng. Nguồn kinh phí do Quỹ Hỷ Liên Tâm tài trợ.

Nguyễn Thiện