Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 04/09/2018 - 08:38

BTNO - Tổng hợp thông tin hoạt động từ các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ban trụ trì chùa Thiên Phước (Phường 4, Thành phố Tây Ninh) cùng các chư ni tăng, phật tử tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu năm 2018- Phật lịch 2562 và tặng 40 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, mỗi phần quà trị giá trên 600.000 đồng.

Đại đức Thích Thiện Hiếu, trụ trì chùa Thiên Phước phát quà cho người dân nghèo.

Lễ Vu lan năm nay, Đại đức Thích Thiện Hiếu- trụ trì chùa Thiên Phước đã vận động các phật tử và nhà hảo tâm trao tặng 120 phần quà với tổng trị giá 72 triệu đồng cho người nghèo địa phương và các xã biên giới trong tỉnh.

Phước Hải

* Sư đoàn 5 vừa tổ chức bàn giao 3 căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, Ngôi nhà 100 đồng, được xây dựng trên địa bàn xã Thái Bình, huyện Châu Thành và xã Tân Đông, huyện Tân Châu cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ bàn giao nhà.

Kinh phí xây dựng 3 căn nhà do quỹ Ngày vì người nghèo Quân khu 7, chương trình ủng hộ Ngôi nhà 100 đồng của thanh niên LLVT Quân khu 7 và mạnh thường quân chợ Hóc Môn (TP.HCM) hỗ trợ 70 triệu đồng/ 1 căn, đơn vị hỗ trợ 215 ngày công để xây dựng.

Lê Thuận

* Trung tâm Văn hóa- thông tin và thể thao Thành phố Tây Ninh vừa phối hợp với Phòng GD&ĐT Thành phố tổ chức Hội thi Kể chuyện sách năm 2018, thu hút 26 thí sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn thành phố tham gia tranh tài.

Một tiết mục dự thi của thí sinh.

Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em vào đầu năm học mới, giúp các em rèn luyện thói quen đọc và kể chuyện sách, qua đó khơi dậy, giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, về lịch sử truyền thống của dân tộc, hình thành nhân cách, đạo đức lối sống tốt đẹp cho các em.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho em Nguyễn Hoàng Thanh Thảo (Trường tiểu học Lê Văn Tám); giải nhì gồm các em Trần Nhất Huy (Tiểu học Vừ A Dính) và Nguyễn Kim Ngọc (Tiểu học Võ Trường Toản).

Nhật Quang

* UBND Thị trấn Tân Châu vừa trao quyết định bàn giao 4 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo hiện đang cư ngụ tại địa phương. Mỗi căn nhà có tổng trị giá 50 triệu đồng, trong đó quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, số còn lại do các gia đình đóng góp thêm.

Trao quyết định bàn giao nhà cho các hộ nghèo.

Trong 8 tháng đầu năm 2018, UBND Thị trấn Tân Châu đã vận động xây dựng và bàn giao được 16 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn với tổng trị giá 640 triệu đồng, giúp các hộ có được mái ấm khang trang, ổn định cuộc sống.

Công Điều