Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 05/03/2020 - 08:47

BTNO - Thông tin hoạt động từ các ban ngành, địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Năm 2019, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy Hòa Thành, công tác dân vận của hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, công tác dân vận chính quyền có những chuyển biến tích cực.

Hội LHPN thị xã Hòa Thành tặng quà tết cho hội viên phụ nữ nghèo- Ảnh minh họa

MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội các cấp ở thị xã Hòa Thành luôn bám sát nhiệm vụ của địa phương, hướng về cơ sở, tích cực tuyên truyền vận động và tổ chức nhiều phong trào, mô hình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân. Qua đó đã khơi dậy và phát huy được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Năm qua, thị xã phát triển mới 4.121 quần chúng vào các tổ chức đoàn thể, nâng tổng số đoàn viên, hội viên toàn thị xã hiện nay lên 93.944 người, chiếm tỷ lệ 84,47% so với độ tuổi quản lý.

Thời gian tới, Ban Dân vận Thị ủy, MTTQ và các đoàn thể các cấp tập trung lên kế hoạch thực hiện tốt việc tổ chức đại hội đảng các cấp; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nhất là kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân sát sao hơn nữa, giải quyết kịp thời các vấn đề xã hội quan tâm...

Võ Liêm

* Nhân kỷ niệm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng và ngày Biên phòng toàn dân (3.3.2020), Hội liên hiệp phụ nữ huyện Tân Châu đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các đơn vị biên phòng trú đóng trên địa bàn huyện.

Hội LHPN Tân Châu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tân Hà.

Đoàn đã đến thăm Trung tâm huấn luyện cơ động Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và các đồn biên phòng Tân Hà, Kà Tum, Suối Lam, Tống Lê Chân.

Tại các điểm đến thăm, thay mặt đoàn, bà Nguyễn Thụy Phương Quyên- Chủ tịch Hội LHPN huyện đã trao tặng hoa và quà cho các đơn vị; đồng thời mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy những thành tích đạt được thời gian qua, nêu cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân. 

Chí Thành

* Chiều 4.3, LĐLĐ tỉnh tổ chức họp mặt sinh hoạt chuyên đề nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1.980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tại buổi họp mặt, các chị em đã cùng ôn lại ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; nghe nói chuyện chuyên đề “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam”.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa và quà cho các nữ cán bộ công đoàn chuyên trách.

Ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chúc mừng các chị em có một ngày kỷ niệm thật vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của người phụ nữ trong chăm sóc gia đình và công tác ngoài xã hội. Đây là dịp để nữ cán bộ công đoàn chuyên trách giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, hoạt động công đoàn cũng như công tác nữ công.

Dịp này, cán bộ công đoàn chuyên trách cũng giao lưu với nhau thông qua chương trình văn nghệ thi hát karaoke.

Quốc Tiến

* Trung tâm Y tế, Hội Chữ thập đỏ và LĐLĐ huyện Bến Cầu phối hợp với Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức đợt hiến máu nhân đạo lần 2 năm 2020.

Người dân Bến Cầu tham gia hiến máu.

Đăng ký hiến máu đợt này có hơn 340 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể, cán bộ chiến sĩ LLVT và người dân trong huyện Bến Cầu. Kết quả, Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy tiếp nhận được 339 đơn vị máu được hiến.

Đa số những người hiến máu tình nguyện trong đợt này đã từng đi hiến máu rất nhiều lần. Điển hình có anh Bùi Văn Thu, ngụ ở thị trấn Bến Cầu hiến máu lần thứ 76; anh Nguyễn Văn Hải- hội viên Hội Cựu chiến binh xã Tiên Thuận và các anh Nguyễn Văn Khâu (xã Lợi Thuận), Lê Thành Tuân, Trần Văn Dấn (cùng ngụ xã Long Chữ) hiến máu trên 40 lần.

Như vậy, qua 2 đợt hiến máu năm 2020, huyện Bến Cầu đã vận động hiến được 597 đơn vị máu, đạt trên 45% so với chỉ tiêu của huyện đề ra. 

Quang Son

* Quý I.2020, Ban vận động quỹ Vì người nghèo huyện Gò Dầu và các xã, thị trấn đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tôn giáo và nhân dân trong, ngoài huyện được tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng, đạt trên 103% so kế hoạch tỉnh giao.

Tặng quà tết cho hộ nghèo- Ảnh minh hoạ

Từ nguồn quỹ trên, UB.MTTQVN các cấp phối hợp các tổ chức đoàn thể trong huyện xây tặng và sửa chữa 14 căn, trị giá gần 680 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Thường trực UB.MTTQVN huyện và các xã, thị trấn vận động phát quà tết cho hộ nghèo được hơn 6.100 phần quà, trị giá gần 2,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực UB.MTTQVN các xã Phước Trạch, Thanh Phước còn phối hợp UBND cùng cấp đến thăm hỏi, hỗ trợ 4.000.000 đồng cho 2 gia đình ở ấp Xóm Mía (xã Phước Trạch) và ấp Trâm Vàng I (xã Thanh Phước) bị hỏa hoạn.

Công Kha