Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 27/04/2020 - 10:07

BTNO - Tin tức hoạt động của các đoàn thể, Mặt trận, tổ chức chính trị-xã hội, an toàn giao thông… ở các địa phương trong tỉnh.

* Xã đoàn Long Vĩnh (huyện Châu Thành) vừa tổ chức đến thăm và trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mỗi phần quà gồm 10 kg gạo do Xã đoàn Long Vĩnh vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Xã đoàn còn tuyên truyền mọi người nên hạn chế ra đường khi không cần thiết, sử dụng khẩu trang khi đến những nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hay dung dịch sát khuẩn...

Đào Như

* Tính đến ngày 22.4, MTTQ các cấp từ huyện đến cơ sở đã tiếp nhận tiền mặt, hiện vật từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài địa phương trên địa bàn huyện Bến Cầu ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng.

Trong đó, tiếp nhận trên 130 triệu đồng tiền mặt; tiếp nhận hiện vật có giá trị 1 tỷ đồng, gồm 2 máy đo thân nhiệt, trên 16 tấn gạo, 540 hộp khẩu trang, vật tư y tế và các nhu yếu phẩm khác...

Từ nguồn lực tiếp nhận, huyện phân bổ cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại 24 tổ, 18 chốt đầu tuyến phòng, chống dịch Covid-19 trên khu vực biên giới của huyện, 5 điểm xã biên giới và trung tâm y tế huyện. Riêng các xã, thị trấn được hỗ trợ chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình yếu thế, hộ nghèo ảnh hưởng bởi tình hình Covid-19.

Nguyễn Thiện

* Sư đoàn 5 có nhiều hoạt động thi đấu sổi nổi chào mừng Kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với những nội dung thi đấu bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, tennis, bóng bàn…

Nội dung thi đấu bóng đá.

Các hoạt động thi đấu thể dục thể thao nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể lực của cán bộ chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn, qua đó đánh giá kết quả huấn luyện thể lực, hoạt động thể thao; nâng cao trình độ quản lý, tổ chức huấn luyện cho cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trong tình hình mới; qua đó cũng nhằm phát hiện, tuyển chọn những cá nhân có thành tích cao, tổ chức huấn luyện và tham gia các đợt hội thao thể dục thể thao các cấp sắp tới.

Lê Thuận

* Mặc dù do ảnh hưởng dịch cúm Covid-19 nhưng các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) trong tỉnh đã cố gắng vận động được trên 3,3 tỷ đồng, trong đó có trên 1,2 tỷ đồng tiền mặt, còn lại là quà và hiện vật để hỗ trợ nạn nhân da cam trong tỉnh.

Trao quà cho nạn nhân da cam tại Châu Thành. Ảnh chụp trước khi có quy định phải đeo khẩu trang và giản cách xã hội

Trong quý I.2020 đã xây tặng 1 căn nhà, sửa chữa 2 căn nhà tình thương cho nạn nhân da cam với tổng trị giá trên 61 triệu đồng; thăm và tặng trên 7.600 suất quà, trị giá trên 3,1 tỷ đồng; thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng nạn nhân tại cộng đồng và tiếp sức đến trường cho 393 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 265 triệu đồng; tặng 1 xe lăn trị giá 10 triệu đồng; hỗ trợ nuôi dưỡng nạn nhân tại Trung tâm nuôi dưỡng NNCĐDC/dioxin tỉnh hơn 67 triệu đồng và hỗ trợ đột xuất cho các trường hợp điều trị bệnh, đám tang… trị giá trên 30 triệu đồng.

Quang Hà

* Huyện đoàn Gò Dầu phối hợp với UBND xã Hiệp Thạnh và Trường THPT Quang Trung bàn giao căn nhà nhân ái cho em Thái Thị Kim Ngân, sinh năm 2004, ngụ tại ấp Giữa, xã Hiệp Thạnh, là học sinh lớp 10 Trường THPT Quang Trung.

Trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình em Thái Thị Kim Ngân.

Chi phí xây dựng căn nhà là 65 triệu đồng, do Trường THPT Quang Trung trích từ quỹ nuôi heo đất của các em học sinh nhà trường đóng góp.

Hồng Ân

* Trong 2 ngày 22-23.4, trên địa bàn huyện Tân Châu đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 2 người bị thương. Vụ thứ nhất xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 22.4, trên tỉnh lộ 785 thuộc tổ 10, ấp Tân Dũng, xã Tân Hà. Vụ tai nạn đã làm 1 người đi trên xe mô tô bị thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định do người điều khiển xe ôtô tải biển số 70C-032.57 quay đầu xe không đúng quy định đã gây tai nạn giao thông.

Vụ thứ hai xảy ra vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 23.4, trên tuyến ĐT 785 thuộc ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Đông, cũng là vụ va chạm giữa xe ô tô tải và mô tô và làm cho người điều khiển xe môtô bị thương.

Nguyên nhân do xe tải biển số 81C-116.32 hư hỏng, đỗ lại ở phần đường xe chạy để sửa chữa, làm cho xe mô tô phía sau cùng chiều không kịp quan sát đã tông vào đuôi xe tải.

B.Q

* Xã đoàn An Bình phối hợp với Xã đoàn Thái Bình (huyện Châu Thành) tổ chức ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 bằng hệ thống loa lưu động đặt trên xe máy.

Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 qua hệ thống loa lưu động.

Nội dung tuyên truyền gồm khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người, hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi ra đường...

Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, thanh niên còn phát tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông, Luật phòng, chống ma tuý… tại các khu vực tập trung đông người như chợ, quán ăn.

Đào Như

* Tại Tân Châu, Chùa Cẩm Phong (huyện Gò Dầu) đã tổ chức chương trình “Hạt gạo tình thương”, trao 500 phần quà trợ giúp người dân trên địa bàn huyện gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Thượng tọa Thích Định Tánh và lãnh đạo huyện Tân Châu phát quà cho người nghèo.

Mỗi phần quà gồm 5 kg gạo và 100.000 đồng. Ngoài ra, tại chương trình, Chùa Cẩm Phong còn nấu 100 suất cơm chay phát miễn phí cho người nghèo đến nhận quà. Tổng trị giá đợt tặng quà lần này là trên 35 triệu đồng, do Chùa Cẩm Phong vận động một số doanh nghiệp ở TP.HCM và quý phật tử của Chùa tài trợ.

Thượng tọa Thích Định Tánh – Trụ trì Chùa Cẩm Phong cho biết, để hỗ người dân khó khăn trong mùa dịch Covid-19, nhà chùa tiếp tục duy trì bếp ăn tình thương tại thị trấn Tân Châu với việc hỗ trợ 100 suất cơm chay miễn phí mỗi ngày.

Công Điều

* Với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ phần nào cho người dân mưu sinh thu nhập chính bằng việc bán vé số, chạy xe ôm, người già neo đơn, bệnh tật vượt qua khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, UB.MTTQVN xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng phối hợp cùng Đồn Biên phòng Phước Chỉ đến thăm hỏi, động viên và tặng 20 phần quà cho các gia đình tạm ngưng công việc mưu sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Lãnh đạo UB.MTTQVN xã và Đồn Biên phòng tặng quà cho một hộ nghèo, khuyết tật ở ấp Phước Hưng

* MTTQ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành cũng đã trao tặng 20 phần quà cho hộ nghèo và người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, gồm 5 kg gạo, mì và các nhu yếu phẩm khác.

Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, gồm gạo, mì và các nhu yếu phẩm cần thiết, do MTTQ xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

* UB.MTTQVN thị trấn Tân Biên trao 150 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, bán vé số trên địa bàn thị trấn. Mỗi phần trị giá 200.000 đồng, gồm gạo và mì gói với tổng số tiền 30.000.000 đồng do Công ty TNHH MTV xây dựng Tòng Thành Đạt tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Thắng - Chủ tịch UB.MTTQVN thị trấn Dương Minh Châu trao quà cho người bán vé số.

* UB.MTTQVN thị trấn Dương Minh Châu phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị trấn tổ chức trao 30 phần quà cho các hộ có nguồn thu nhập chính từ việc bán vé số, người già neo đơn, người khuyết tật và trẻ em mồ côi trong địa bàn.

Mỗi phần quà khoảng 200.000 đồng, gồm 10 kg gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm do các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ trợ.

MTTQ