BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 08/05/2020 - 14:35

BTNO - Thông tin hoạt động từ các tổ chức hội, đoàn thể, địa phương… trong tỉnh.

* Với tinh thần sẻ chia, hỗ trợ hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già, bệnh tật, người lao động tự do không có việc làm trong ấp vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19, Ban vận động ấp Kinh Tế (xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh) đã trao tặng gạo cho 62 hộ gia đình.

Gạo để phát cho các gia đình khó khăn trong mùa dịch

Tổng số gạo hỗ trợ đợt này là 1 tấn, trị giá 15 triệu đồng do gia đình ông Nguyễn Thanh Khiên (ngụ ấp Kinh Tế) ủng hộ.

Tại buổi trao quà, ấp phối hợp tuyên truyền vận động người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, không tập trung đông người, hạn chế đi ra đường, cùng cả nước quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

MTTQ

* Thời gian qua, các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện Gò Dầu có nhiều hoạt động sáng tạo, hỗ trợ hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, như chương trình “Tết ấm áp- chia sẻ yêu thương”; gian hàng “Hành động xanh”, quà tặng yêu thương quy đổi sản phẩm tái chế, thu gom ve chai; gian hàng “Sản phẩm tái chế”, gian hàng ưu đãi và trao quà tết...

Được biết, tổng số tiền thực hiện các chương trình này trị giá 185 triệu đồng. Đây cũng là hoạt động của Hội LHPN huyện nhằm lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2020; chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đảng hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ V và Đại hội thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV.

Công Kha

* Hội Phụ nữ xã Long Vĩnh (huyện Châu Thành) trao tặng 50 phần quà cho hội viên phụ nữ đi bán vé số, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, do Hội Phụ nữ xã vận động bà Trịnh Thị Thuý Hằng (ngụ ấp Long Chẩn) hỗ trợ.

Hội Phụ nữ xã Long Vĩnh tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bán vé số

Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng để chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đào Như

* Hội LHPN thành phố Tây Ninh và các phường, xã tích cực triển khai các văn bản về phòng, chống dịch Covid-19 đến cán bộ, hội viên; tuyên truyền, vận động các chị em thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và cùng tham gia phòng, chống dịch.

Hội LHPN các phường, xã đã phát 5.673 tờ rơi tuyên truyền về dịch COVID-19, và trao tặng 3.970 khẩu trang, 102 chai rửa tay sát khuẩn cho hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn; thăm hỏi và trao tặng 400 cái khẩu trang, 100 chai nước sát khuẩn cùng một số nhu yếu phẩm như mì gói, đường, nước ngọt và hơn 150 kg rau, củ, quả, trái cây các loại cho cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thành phố Tây Ninh đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung ở Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh; vận động mạnh thường quân hỗ trợ 1.086 phần quà với tổng trị giá 369.700.000 đồng để kịp thời giúp đỡ các hội viên, phụ nữ và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Quế Hương

* Thời gian qua, Hội NNCĐDC/dioxin thị trấn Tân Châu phối hợp với Hội LHTN huyện Tân Châu vận động các mạnh thường quân trong huyện trao tặng 20 suất quà cho 20 nạn nhân da cam trên địa bàn thị trấn có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Tặng quà cho nạn nhân da cam

Các phần quà đã được đoàn viên, thanh niên hỗ trợ đưa đến trao tận nhà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng.

Ngoài ra, cán bộ Hội đã kết hợp tuyên truyền, vận động các gia đình các nạn nhân thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid -19.

Chí Thành

* Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo cho các em học sinh và đảm bảo sức khoẻ của trẻ khi đến trường trong tình hình dịch Covid-19, ngày 7.5, tại Trường tiểu học Phước Ninh A, Xã đoàn Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu) tổ chức kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn các em học sinh rửa tay đúng cách và thường xuyên khi vào lớp học.

Đoàn viên đo thân nhiệt học sinh khi đến trường

Cùng với hoạt động này, các bạn đoàn viên còn phát tặng 600 khẩu trang để các em học sinh sử dụng khi ra chơi cũng như các hoạt động ngoại khoá khác.

Đức An