Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 24/08/2020 - 17:33

BTNO - Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Chiều 21.8, Hội LHPN huyện Dương Minh Châu trao vốn hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng và gia đình hội viên bị tác động do tai nạn giao thông. Đợt này có 4 hội viên tại Thị trấn, hai xã Bàu Năng và Phan được xét hỗ trợ.

https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2020/20200822/images/164_duplicate155_dsc02766.JPG

Lãnh đạo huyện hội trao vốn cho hội viên.

Mỗi hội viên được hỗ trợ 5 triệu đồng để buôn bán nhỏ và chăn nuôi, không tính lãi và phải hoàn vốn trong thời hạn 1 năm. Sau đó, vốn sẽ tiếp tục xoay vòng cho các đối tượng được xét tiếp theo. Nguồn vốn thực hiện do Hội LHPN huyện vận động xã hội hoá.

https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2020/20200822/images/164_duplicate155_dsc02770.JPG

Hội viên ký nhận vốn.

Ngô Tuyết

* Sáng 22.8, ông Lê Anh Tuấn–Giám đốc Sở Công thương cùng lãnh đạo thị xã Trảng Bàng và các mạnh thường quân đến thăm, tặng quà cho các đơn vị: Đồn Biên phòng Phước Chỉ, các chốt Vườn Thơm, Vườn Ớt làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới thuộc thị xã.

Đoàn trao, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phước Chỉ.

Quà tặng gồm tiền mặt, gạo, mì gói, nước suối và các nhu yếu phẩm khác, với tổng trị giá hơn 42 triệu đồng. Do ông Lê Anh Tuấn–Giám đốc Sở Công thương vận động các mạnh thường quân tại Thành phố Hồ Chí Minh và phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng hỗ trợ.

Hiểu Sinh

* Ngày 23.8, Huyện đoàn Tân Biên tổ chức cho hơn 20 đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn trong huyện giao lưu, học tập mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng tại ấp Trà Hiệp, xã Trà Vong.

Dưa lưới trong nhà màng chuẩn bị tới ngày thu hoạch.

Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được gia đình ông Đặng Hữu Nghĩa-chủ vườn giới thiệu về kỹ thuật làm nhà màng trồng dưa lưới, trong đó nêu rõ ưu điểm vượt trội là giúp chắn mưa, nắng, ngăn côn trùng xâm nhập;  hệ thống tưới nước nhỏ giọt vào gốc gíup tiết kiệm nước, đảm bảo nước cho cây sinh trưởng và phát triển tốt; cách chăm sóc dưa lưới trong nhà màng mang lại hiệu quả cao…

Được biết, hiện gia đình ông Nghĩa có 5 nhà màng trồng dưa lưới, mỗi nhà khoảng 1.000 m2. Dưa được thu hoạch sau sau 75 ngày trồng, với trọng lượng từ 1,2-1,6 kg/ trái, giá bán khoảng 40.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, mỗi nhà màng cho lãi khoảng 50 triệu đồng/vụ.

Đoàn viên thanh niên tham quan mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng.

Qua buồi giao lưu, học tập, nhằm giúp cho đoàn viên thanh niên áp dụng các mô hình tiên tiến vào sản xuất mạng lại hiệu quả kinh tế cao.

Đức Thịnh

* Cũng trong ngày 23.8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tân Biên phối hợp với Hội LHPN các xã, thị trấn trong huyện và nhà tài trợ đến thăm, tặng quà các Đồn biên phòng, Trạm biên phòng, chốt dân quân và các điểm kiểm soát phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 trên tuyến biên giới thuộc 3 xã Hòa Hiệp, Tân Bình và Tân Lập.

Thăm, tặng quà một chốt dân quân tại xã Tân Lập.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 43 phần quà quà cho cán bộ, chiến sỹ của các Đồn biên phòng, các Trạm biên phòng, các chốt dân quân và các điểm kiểm soát phòng, chống dịch trên tuyến biên giới, gồm: hơn 400 kg gạo, hơn 10 thùng mỳ gói, hơn 200 đòn bánh tét, hơn 1000 trứng gà, trứng cúc; hơn 5.000 khẩu trang y tế cùng nhiều thực phẩm khác trị giá 50 trệu đồng.

Toàn bộ chi phí do Hội LHPN huyện Tân Biên cùng Hội LHPN các xã, thị trấn vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ.

Đ.T

* Sáng 24.8, Ban Trị sự Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp phối hợp với UB.MTTQ thị trấn Châu Thành tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người mù, người khuyết tật, hộ nghèo và trẻ mồ côi huyện Châu Thành.

Tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người mù, người khuyết tật, hộ nghèo.

Có 150 phần quà, mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng gồm gạo, mì gói và các loại nhu yếu phẩm. Toàn bộ chi phí do Sư cô Thích Nữ Hạnh Linh vận động các mạnh thường quân tại quận 4, TP.Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp trong tỉnh tài trợ.

Được biết, trong tháng 7 âm lịch năm Canh Tý, Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp phối hợp với MTTQ Việt Nam thị trấn Châu Thành tặng 400 phần quà cho các gia đình chính sách và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn địa phương, với tổng giá trị 160 triệu đồng.

Thảo Dung

* Sáng 24.8, Hội người tù kháng chiến huyện Châu Thành tổ chức buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Tăng Sua (cán bộ hoạt động kháng chiến, bị địch bắt tù đày), ngụ tại ấp Phước Lợi, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Tăng Sua.

Căn nhà có diện tích 36m2, chi phí xây dựng là 75 triệu đồng, trong đó, Hội người tù kháng chiến huyện vận động Công ty Xổ số Kiến thiết tỉnh Hậu Giang hỗ trợ 50 triệu đồng, Hội người tù kháng chiến huyện hỗ trợ 25 triệu đồng.

Dịp này, Hội người tù kháng chiến huyện Châu Thành còn tặng thêm một số vật dụng gia đình và cá nhân bà Huỳnh Thị Rành- Chủ tịch Hội tặng 3 triệu đồng cho gia đình ông Tăng Sua.

Hải Yến

* Chiều 24.8, Hội nông dân huyện Tân Châu phối hợp với Hội nông dân tỉnh Tây Ninh tổ chức giải ngân vốn quỹ hỗ trợ nông dân để trồng, chăm sóc cây cao su. Đến dự có ông Huỳnh Văn Chừng–Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh.

Trao bằng khen của Hội Nông dân tỉnh tặng ông Tạ Văn Út.

Trong đợt này Hội nông dân huyện Tân Châu giải ngân vốn cho 10 hộ nông dân 2  xã Tân Phú và Tân Hiệp, với tổng số tiền 280 triệu đồng. Mỗi hộ được vay từ 20-30 triệu đồng, thời gian vay là 24 tháng, lãi suất 0,7%/tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, Huỳnh Văn Chừng–Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh mong rằng, bà con nông dân sau khi nhận vốn hãy sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, tham gia đầy đủ các buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật để trao đổi kinh nghiệm sản xuất trong quá trình trồng và chăm sóc cây cao su để nâng cao hiệu quả của dự án.

Dịp này, Hội nông dân tỉnh Tây Ninh đã trao bằng khen của Hội cho ông Tạ Văn Út, ngụ tại ấp Thạnh Phú xã Tân Hiệp vì đã có nhiều đóng góp, ủng hộ quỹ hỗ trợ nông dân huyện Tân Châu năm 2020.

Chí Thành