Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 26/08/2020 - 08:49

BTNO - Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp Châu Thành hỗ trợ người nghèo mùa Covid-19; Hội người tù kháng chiến huyện Châu Thành tổ chức buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Tăng Sua; UBND phường Long Thành Bắc (thị xã Hòa Thành) tổ chức lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" năm học 2020-2021...

* Ngày 25.8, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh tổ chức trao tặng 2 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoan Công ty TNHH Gian Lucky.

Tham dự có ông Võ Văn Dũng–Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bà Trương Thị Phú–Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu, bà Nguyễn Thị Kim Liên–Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh.

Đại biểu và gia đình tại buổi lễ trao tặng nhà.

Căn nhà thứ nhất được trao cho đoàn viên Đỗ Thị Hồng Đào (sinh năm 1977, ngụ ấp Xóm Bố, xã Hiệp Thạnh, Gò Dầu), diện tích 58,5m2, trị giá 80 triệu đồng. Căn thứ hai được trao cho đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc Phượng (sinh năm 1977, ngụ ấp Chánh, Gò Dầu), có diện tích 58,5m2, trị giá 84 triệu đồng.

Trong đó, Quỹ “Mái ấm Công đoàn” LĐLĐ tỉnh hỗ trợ mỗi căn nhà 50 triệu đồng, số tiền còn lại 2 gia đình đóng góp thêm.

Quốc Tiến

* Chiều 25.8, UBND phường Long Thành Bắc (thị xã Hòa Thành) tổ chức lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" năm học 2020-2021.

Tặng quà cho các em học sinh.

Có 20 suất học bổng, mỗi suất 300.000 đồng được trao cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng gần 2.000 quyển tập và dụng cụ học tập cho hơn 190 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Tổng trị giá quà tặng gần 16 triệu đồng.

Võ Liêm

* Sáng 24.8, Ban Trị sự Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp phối hợp với UB.MTTQ thị trấn Châu Thành tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người mù, người khuyết tật, hộ nghèo và trẻ mồ côi huyện Châu Thành.

Tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người mù, người khuyết tật, hộ nghèo.

Có 150 phần quà, mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng gồm gạo, mì gói và các loại nhu yếu phẩm. Toàn bộ chi phí do Sư cô Thích Nữ Hạnh Linh vận động các mạnh thường quân tại quận 4, TP.Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp trong tỉnh tài trợ.

Được biết, trong tháng 7 âm lịch năm Canh Tý, Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp phối hợp với MTTQ Việt Nam thị trấn Châu Thành tặng 400 phần quà cho các gia đình chính sách và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn địa phương, với tổng giá trị 160 triệu đồng.

Thảo Dung

* Sáng 24.8, Hội người tù kháng chiến huyện Châu Thành tổ chức buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Tăng Sua (cán bộ hoạt động kháng chiến, bị địch bắt tù đày), ngụ tại ấp Phước Lợi, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành.

Căn nhà có diện tích 36m2, chi phí xây dựng là 75 triệu đồng, trong đó, Hội người tù kháng chiến huyện vận động Công ty Xổ số Kiến thiết tỉnh Hậu Giang hỗ trợ 50 triệu đồng, Hội người tù kháng chiến huyện hỗ trợ 25 triệu đồng.

Dịp này, Hội người tù kháng chiến huyện Châu Thành còn tặng thêm một số vật dụng gia đình và cá nhân bà Huỳnh Thị Rành- Chủ tịch Hội tặng 3 triệu đồng cho gia đình ông Tăng Sua.

Hải Yến

* Chiều 24.8, Hội nông dân huyện Tân Châu phối hợp với Hội nông dân tỉnh Tây Ninh tổ chức giải ngân vốn quỹ hỗ trợ nông dân để trồng, chăm sóc cây cao su. Đến dự có ông Huỳnh Văn Chừng–Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh.

Trao bằng khen của Hội Nông dân tỉnh tặng ông Tạ Văn Út.

Trong đợt này Hội nông dân huyện Tân Châu giải ngân vốn cho 10 hộ nông dân 2  xã Tân Phú và Tân Hiệp, với tổng số tiền 280 triệu đồng. Mỗi hộ được vay từ 20-30 triệu đồng, thời gian vay là 24 tháng, lãi suất 0,7%/tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, Huỳnh Văn Chừng–Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh mong rằng, bà con nông dân sau khi nhận vốn hãy sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, tham gia đầy đủ các buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật để trao đổi kinh nghiệm sản xuất trong quá trình trồng và chăm sóc cây cao su để nâng cao hiệu quả của dự án.

Dịp này, Hội nông dân tỉnh Tây Ninh đã trao bằng khen của Hội cho ông Tạ Văn Út, ngụ tại ấp Thạnh Phú xã Tân Hiệp vì đã có nhiều đóng góp, ủng hộ quỹ hỗ trợ nông dân huyện Tân Châu năm 2020.

Chí Thành

* Vừa qua, UB.MTTQVN phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành phối hợp với UBND phường tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đại diện Ban cai quản họ đạo Cao Đài trao học bổng cho học sinh tiểu học.

Tổng cộng có 54 suất học bổng, mỗi suất gồm 500.000 đồng và 10 quyển vở được trao cho các em học sinh. Tổng chi phí trao học bổng trị giá 27.000.000 đồng, do MTTQ phường vận động Ban cai quản họ đạo Cao Đài trên địa bàn và mạnh thường quân hỗ trợ, nhằm động viên các em học sinh phấn đấu học tập tốt.

MTTQ