Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 27/08/2020 - 07:24

BTNO - Thăm, tặng quà các điểm chốt phòng, chống dịch Covid-19; Trung đoàn 5-Sư đoàn 5 tổ chức Bế mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2020; đoàn viên, hội viên và thanh niên trên địa bàn xã Long Thuận ra quân tuyên truyền, hướng cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone...

* Chiều 26.8, huyện Bến Cầu tổ chức trao tặng nhà đại đoàn kết cho người nghèo ở xã Long Thuận. Đến dự có ông Nguyễn Hoàng Nam-Giám đốc Sở Tư pháp.

Quang cảnh buổi lễ trao tặng nhà cho bà Bôn.

Căn nhà được trao cho gia đình bà Huỳnh Thị Bôn (sinh năm 1965, ngụ ấp Long Hưng, xã Long Thuận) có tổng diện tích 50m2. Tổng trị giá xây dựng căn nhà là 80 triệu đồng, trong đó, Hội Công chứng viên và Công đoàn Cơ sở Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh vận động, đóng góp hỗ trợ 60 triệu đồng.

 Tại buổi trao nhà ông Nguyễn Hoàng Nam-Giám đốc Sở Tư pháp, ông Nguyễn Anh Tắc-Chủ tịch Hội Công chứng viên Tây Ninh và UBND xã Long Thuận còn trao tặng gia đình bà Bôn quà và một số đồ dùng thiết yếu.

Nguyễn Thiện

* Ngày 26.8, Đoàn Tịnh xá Ngọc Tâm (xã Tân Phú, huyện Tân Châu), do sư Thích Thiện Trí-Trụ trì Tịnh xá làm trưởng đoàn cùng với Ban CHQS huyện Tân Châu đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới.

Đoàn thăm, tặng quà chốt dân quân Bàu Sen (xã Tân Hà).

Dịp này, Đoàn đã tặng mỗi điểm chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới 1 phần quà  gồm các nhu yếu phẩm: gạo, mì gói, nhang muỗi, nước mắm, đường, bột ngọt, dầu ăn, rau xanh, trái cây, sữa tươi … với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Được biết, từ đầu mùa dịch đến nay Tịnh xá Ngọc Tâm đã tổ chức đến thăm, tặng quà cho các điểm chốt chặn 4 lần, với số tiền hơn 130 triệu đồng.

Văn Tính–Công Điều

* Sáng 26.8, tại Trường Mầm Non Long Thuận, 20 bạn đoàn viên, hội viên và thanh niên trên địa bàn xã Long Thuận ra quân tuyên truyền, hướng cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone cho người dân trong xã.

Các bạn đoàn viên, thanh niên xã Long Thuận hướng dẫn người dân sử dụng ứng phần mềm Bluezone.

Trong một buổi sáng các bạn trẻ đã cấp phát miễn phí 300 chiếc khẩu trang y tế, 60 chai nước rửa tay sát khuẩn, nhiều tờ bướm tuyên truyền. Đồng thời, đến tận nhà hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho người dân, nhằm giảm thiểu lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Nguyễn Thiện

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Gò Dầu. Ảnh minh họa

* Trong tháng 8.2020, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Gò Dầu đã giải ngân cho gần 1.100 lượt hộ vay, với tổng số tiền hơn 157 tỷ đồng, góp phần đáng kể trong việc đáp ứng nhu cầu về vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Tính từ đầu năm đến ngày 31.7.2020, tổng số dư nợ của các ngân hàng này trên địa bàn huyện Gò Dầu hơn 1.541 tỷ đồng.

Công Kha

* Chiều 26.8, Trung đoàn 5-Sư đoàn 5 tổ chức bế mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2020.

Thượng úy Quách Công Thành–Chính trị viên Đại đội 6, Tiểu đoàn 5, thí sinh đạt giải nhất hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 3 giải tập thể; giải Nhất cho Thượng úy Quách Công Thành–Chính trị viên Đại đội 6, Tiểu đoàn 5; giải Nhì cho Trung úy Hà Phương Điền–Chính trị viên Đại đội 3, Tiểu đoàn 4; 2 giải Ba cho Đại úy Nguyễn Minh Tháp–Chính trị viên phó Tiểu đoàn 5 và Trung úy Huỳnh Công Nghĩa–Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 4; 2 giải khuyến khích cho Đại úy Nguyễn Văn Thìn – Chính trị viên Đại đội 16 và Đại úy Nguyễn Tấn Mạnh – Chính trị viên phó Tiểu đoàn 6.

Hoàng Danh

* Chiều 25.8, Đại tá Ngô Thành Đồng–Chỉ Huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Hoàng Xuân Cường–Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì buổi tọa đàm dân chủ giữa Bộ CHQS tỉnh với cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc khối cơ quan, văn phòng Bộ CHQS tỉnh.

Tại buổi đối thoại, Đại tá Ngô Thành Đồng và Đại tá Hoàng Xuân Cường cùng thủ trưởng các cơ quan giải đáp những vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng trong phạm vi giải quyết của Bộ CHQS tỉnh.

Đồng thời ghi nhận và phản ánh các ý kiến không thuộc thẩm quyền của Bộ CHQS tỉnh và đơn vị đến cơ quan cấp trên giải quyết, tạo không khí vui tươi, đoàn kết, đồng thuận cao cùng quyết tâm vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quang Huy

 

* Đã nhiều lần chính quyền địa phương tổ chức thu gom, xử lý nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, trên Quốc lộ 22B đoạn thuộc Khu phố 3, phường 1, TP. Tây Ninh (gần ngã tư Bình Minh) lại xuất hiện những đống rác lớn, có nguy cơ tràn ra đường.

Hiện trạng các đống rác trên Quốc lộ 22B đoạn thuộc khu Khu phố 3, phường 1, TP. Tây Ninh.

Được biết, trên đoạn đường này, mỗi ngày có hàng ngàn lượt người và phương tiện qua lại. Những đống rác thải như vậy không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, mà còn gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân địa phu7ng.

Thiết nghĩ Chính quyền địa phương cần có giải pháp mạnh tay để giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Hà Quang