Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 17/11/2021 - 20:50

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngày 16.11, đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Hợp-Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Nam làm trưởng đoàn đến trao tặng máy tính bảng và tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên.

Đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Nam tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên.

Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Văn Vy - Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, ông Nguyễn Tấn Hùng - Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh.

Đoàn đã trao 20 máy tính bảng (trị giá gần 85 triệu đồng) và 1.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thạnh Tây, giúp các em vượt qua khó khăn, cố gắng học tốt.

Thiên Di

 * Ngày 17.11, ông Trần Thông Trực- Trưởng phòng Quản lý đô thị, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông thị xã Trảng Bàng cùng lãnh đạo Công an thị xã đi thăm, động viên các nạn nhân, gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại các phường Lộc Hưng, Trảng Bàng, An Tịnh và Gia Lộc.

Tại các nơi đến, đoàn động viên, chia sẻ với nỗi đau, mất mát của các gia đình, đồng thời mong muốn các gia đình thường xuyên nhắc nhở người thân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, tránh những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông. Dịp này, đoàn hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng tiền mặt.

Việt Khánh

* Sáng 17.11.2021, UB.MTTQVN huyện Châu Thành tổ chức kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930- 18.11.2021) và tổng kết công tác Mặt trận năm 2021.

Lãnh đạo UBND huyện Châu Thành trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2021.

Năm 2021, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành thực hiện tốt công tác vận động, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Kết quả, đã trao tặng gần 3.000 phần quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19; tặng gần 20 tấn gạo, 100 thùng mì gói và nhiều vật dụng cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch; vận động “Quỹ vì người nghèo” được trên 2,1 tỷ đồng, đạt 220% chỉ tiêu tỉnh giao.

Từ số tiền trên, huyện triển khai xây dựng và bàn giao 48 căn nhà đại đoàn kết, với tổng trị giá trên 2,6 tỷ đồng; thực hiện tốt đề án hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo, đã chuyển giao 205 con bò đợt 3 cho các hộ tiếp theo, đến nay số lượng bò sinh thêm 181 con.

Dịp này, có 1 tập thể được Trung ương UB.MTTQVN trao tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; UBND huyện khen thưởng 13 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2021 và công tác vận động Quỹ vì người nghèo.

Thiện Nhân

*Ngày 17.11, tại Sở GD&ĐT, đại diện Công ty motor Hyundai (chi nhánh Tây Ninh) trao tặng 60 máy tính cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chưa có thiết bị điện tử để học trực tuyến. Số máy nêu trên nằm trong khuôn khổ chương trình “Ngàn máy tính cho em” thực hiện trên địa bàn Tây Ninh.

Đại diện doanh nghiệp cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT trao máy tính bảng cho học sinh.

Do điều kiện dịch bệnh, tại buổi trao tặng, chỉ có 10 học sinh đến nhận quà trực tiếp của công ty, số máy còn lại sẽ được giao tận nhà từng học sinh, thông qua Phòng GD&ĐT các huyện, thị, thành phố.

Theo thống kê, toàn tỉnh còn khoảng 11 ngàn học sinh các cấp học chưa có thiết bị điện tử để học trực tuyến. 

Đ.V.T

* Chiều 16.11, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Đức (huyện Gò Dầu) tổ chức trao vốn không lãi suất cho 5 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 5 triệu đồng/người. 

Hội LHPN xã Thạnh Đức trao vốn cho phụ nữ khó khăn.

Đợt này, Hội còn trao 6 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 6 em học sinh nghèo, khó khăn. Ngoài ra, 6 học sinh trên được Hội nhận đỡ đầu, hỗ trợ hằng tháng về nhu yếu phẩm, tiếp thêm động lực để các em học tập.

Đây là hoạt động hưởng ứng đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII của Hội.

Châu Pha

* Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh vừa bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ cận nghèo, gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Tân Biên. 

Các đại biểu dự lễ trao tặng nhà đại đoàn kết cho ông Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1956, ngụ ấp Thạnh Hoà, xã Thạnh Bình).

Hai căn nhà được trao cho các hộ gia đình của ông Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1956, ngụ ấp Thạnh Hoà, xã Thạnh Bình) và hộ ông Trần Văn Phước (sinh năm 1974, ngụ ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Tây). Nguồn chi phí xây nhà do Ban Thường trực UB.MTTQVN tỉnh vận động Tổng Công ty Điện lực miền Nam hỗ trợ mỗi căn 50 triệu đồng. 

Được biết, trong năm 2021, Tổng Công ty Điện lực miền Nam hỗ trợ Ban Thường trực UB.MTTQVN tỉnh xây dựng 7 căn nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Đến nay, các công trình xây dựng đã hoàn thành và bàn giao cho hộ gia đình.

Thiên Di