Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 07/03/2022 - 09:58

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

Hội LHPN xã Phan: Về nguồn, thăm căn cứ Suối Môn 

Nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, 1.982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phan, huyện Dương Minh Châu tổ chức về nguồn thăm căn cứ Suối Môn (huyện Dương Minh Châu).

Hội LHPN xã Phan về nguồn tại căn cứ Suối Môn.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại lịch sử của Ngày quốc tế Phụ nữ 8.3, Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chiến công của các anh hùng, liệt sĩ tại căn cứ Suối Môn và những đóng góp to lớn của phụ nữ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Dịp này, Hội LHPN xã Phan tổ chức hoạt động “áo dài đi chợ” nhằm lan toả, tôn vinh vẻ đẹp áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Vũ Nguyệt

* Xã đoàn Chà Là ra mắt mô hình “Ghế đá tuyên truyền”

Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đến với đông đảo thanh thiếu nhi, ngày 6.3, Xã đoàn Chà Là, huyện Dương Minh Châu tổ chức triển khai mô hình “Ghế đá tuyên truyền”.

Xã Đoàn Chà Là ra mắt mô hình "Ghế đá tuyên truyền".

Theo đó, Xã đoàn Chà Là vận động đoàn viên, thanh niên và các mạnh thường quân mua ghế đá, trên mặt tựa lưng mỗi ghế sẽ được Đoàn thanh niên dán các ấn phẩm tuyên truyền. Mỗi ghế đá tuyên truyền theo mô hình tích luỹ được 100.000 đồng dùng để gây quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Ngay trong sáng 6.3, các chi đoàn đăng ký thực hiện 70 cái “Ghế đá tuyên truyền”.

Mô hình được triển khai trước, trong và sau Đại hội. Phấn đấu kết quả của mô hình là trên 200 cái ghế đá tuyên truyền và tạo nguồn vốn từ 10 - 15 triệu đồng để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

V.N