Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 15/05/2022 - 00:57

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Chiều 13.5, tại sân bóng đá mini thị xã Hoà Thành, Giải bóng đá học sinh lần thứ V - năm 2022, do Đoàn trường THPT Nguyễn Chí Thanh tổ chức chính thức khai mạc.

Trao cờ lưu niệm cho các đội.

Đây là hoạt động thể thao thường niên được Đoàn trường tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh giao lưu, rèn luyện sức khoẻ.

Giải bóng đá thu hút sự tham gia của 9 đội bóng, với 90 cầu thủ đến từ các khối lớp của trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bốc thăm, chia bảng thi đấu. Dự kiến, trận chung kết, trao giải diễn ra vào ngày 22.5.2022.

K.K

* Ngày 13.5, Đảng uỷ phường 3, thành phố Tây Ninh tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận và các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Bí thư Đảng uỷ phường 3 Huỳnh Khắc Toản trao quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận khu phố 2.

Theo đó, Đảng uỷ phường 3 quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận Khu phố 2 trực thuộc Đảng uỷ phường 3 và 4 chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận Khu phố 2. Đồng thời chỉ định Bí thư, Phó Bí thư, cấp uỷ Đảng bộ bộ phận khu phố 2 và Bí thư, Phó Bí thư, chi uỷ 4 chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Được biết, Đảng bộ bộ phận khu phố 2 hiện có có 99 đảng viên. Như vậy, hiện số chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ phường 3 là 38 chi, đảng bộ, với 1.417 đảng viên.

Tố Tuấn

* Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu trao 5 suất học bổng cho các em học sinh trên địa bàn ấp B4, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng, do Chi hội ấp B4 vận động mạnh thường quân và tiền tiết kiệm nuôi heo đất của Chi hội trong năm 2021.

Hội LHPN xã Phước Minh tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa.

Nhân dịp này, Hội LHPN xã tổ chức gian hàng 0 đồng, đổi rác thải nhựa lấy quà và hỗ trợ bánh mì từ thiện cho hội viên nghèo, khó khăn. Theo đó, Hội LHPN xã đã đổi 30 phần quà cho các hội viên phụ nữ, trao 170 ổ bánh mì từ thiện. Tổng trị giá hơn 5 triệu đồng.

Vũ Nguyệt

* Sáng 12.5, Hội LHPN xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu tổ chức ngày hội đi bộ với chủ đề “Phụ nữ Bến Củi rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Hội LHPN xã Bến Củi trao ảnh Bác Hồ cho hội viên phụ nữ.

Ngày hội thu hút hơn 50 cán bộ, hội viên tham gia. Thông qua hoạt động giúp cho cán bộ hội viên rèn luyện sức khoẻ thực hiện theo Bác về tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khoẻ.

Dịp này, Hội trao 50 ảnh Bác Hồ cho cán bộ hội và hội viên. Qua đó, giúp cho việc học tập và làm theo Bác được thường xuyên và có hiệu quả, góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.

Vũ Nguyệt

* Ngày 13.5, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp Công ty cổ phần Hải Đăng tổ chức trao phương tiện đi lại cho người khuyết tật trong tỉnh.

Trao xe lăn và quà cho người khuyết tật.

Có 30 xe lăn và 10 xe lắc được trao tặng cho hội viên các câu lạc bộ người khuyết tật trong tỉnh do Công ty cổ phần Hải Đăng tài trợ, nhằm giúp cho bà con bị khuyết tật vận động, có điều kiện sinh hoạt, có phương tiện sinh kế cải thiện đời sống.  

Dịp này, Công ty TNHH Hùng Duy trao tặng mỗi người khuyết tật một phần quà trị gái 300.000 đồng.

Mai Hưng Long

* Mới đây, tại Trung tâm Văn hóa và học tập cộng đồng xã Chà Là (huyện Dương Minh Châu), Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh triển khai về việc thành lập CLB người khuyết tật xã Chà Là.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh và UBND xã Chà Là trao quà cho người khuyết tật. Ảnh Phước Hải

Đến dự có ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Vệ- Phó Chủ tịch UBND xã Chà Là và người khuyết tật tại địa phương.

Đại diện Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh chia sẻ thông tin để người khuyết tật hiểu về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, hình thức tổ chức CLB người khuyết tật, quyền và lợi ích đối với người khuyết tật khi tham gia CLB.

Đại diện chính quyền địa phương và người khuyết tật trên địa bàn xã Chà Là tán thành cao việc thành lập CLB người khuyết tật tại địa phương.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh sẽ phối hợp chính quyền địa phương xúc tiến việc thành lập CLB người khuyết tật xã Chà Là đúng theo quy định.

Dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tặng 20 phần quà cho người khuyết tật, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

Mai Hưng Long-Phước Hải

* Ngày 11.5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Ninh Sơn (TP. Tây Ninh) phối hợp các đoàn thể trao tặng 6 suất học bổng Trần Thị Sanh cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trên địa bàn phường. Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng, do chị Đặng Thị Vân, hội viên phụ nữ khu phố Ninh Thọ hỗ trợ.

Trao học bổng cho các em học sinh.

Lê Thuỳ