Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương  

Cập nhật ngày: 30/05/2022 - 11:00

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngày 29.5, tại xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, Đoàn trường Cao đẳng Nghề Tây Ninh phối hợp với Đoàn trường cao đẳng Sư phạm, trung cấp Y tế và Xã đoàn Bàu Năng tổ chức khởi động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, đồng thời ra quân đồng loạt Ngày chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ II.

Đoàn viên tham gia trồng cây xanh tại Bia tưởng niệm Cầu K13.

Trong chương trình, các đơn vị đến thăm và sửa chữa điện cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bàu Năng. Đoàn viên, thanh niên các đơn vị cũng tích cực đến dọn dẹp, thắp hương, trồng cây xanh và nhổ cỏ tại Bia tưởng niệm cầu K13 với tổng số tiền gần 10 triệu đồng.

Phương Thảo

* Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 và Ngày Môi trường thế giới 5.6, sáng 29.5, Đoàn Thanh niên phường IV, TP.Tây Ninh phối hợp các đoàn thể phường, Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đoàn cơ sở Công an- Hội Phụ nữ Thành phố tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa nhận quà” cho người dân trên địa bàn phường. Có hơn 150 phần quà, mỗi phần là 3kg gạo được trao cho người dân.

Người dân mang rác thải nhựa đến để nhận quà.

Tại chương trình, hơn 70kg rác thải nhựa trong sinh hoạt gia đình như vỏ đồ hộp, vỏ lon bia, chai nhựa… được người dân mang đến để đổi quà. Số rác thải nhựa sẽ Đoàn Thanh niên phường IV bán phế liệu, tiền thu được để trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn. Ngoài ra, Đoàn phường IV còn phối hợp Đoàn cơ sở Công an Thành phố trao tặng 10 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Nhật Quang

* Ngày 29.5, Xã đoàn An Bình phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện Châu Thành và Chi đoàn Trại tạm giam - Cảnh sát Thi hình án hình sự và Hỗ trợ tư pháp ra quân Ngày chủ nhật xanh.

Các bạn đoàn viên trang trí những chiếc lốp xe cũ để trồng hoa kiểng.

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5.6 và tuần lễ Biển đảo Việt Nam (1.6 – 8.6.2022), trong Ngày chủ nhật xanh, đoàn viên, thanh niên của các đơn vị tổ chức sơn các lốp xe tải đã qua sử dụng để làm bồn trồng hoa kiểng, trang trí xung quanh văn phòng ấp An Điền, xã An Bình và dọn dẹp cảnh quan xung quanh nhà văn hoá ấp An Điền.

Tố Tuấn