Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 15/07/2022 - 21:00

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Trong 2 ngày 14.7 và 15.7, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chẩn đoán và điều trị nghiện ma tuý cho 157 y, bác sĩ đến từ Trung tâm Y tế 9 huyện, thị xã, thành phố và Trạm y tế 94 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ y tế các đơn vị tham dự tập huấn.

Trong 2 ngày, học viên được nghe Bác sĩ Nguyễn Văn Buôl – Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh và Bác sĩ Nguyễn Sanh Tâm – Công ty TNHH xã hội Tây Ninh Pride triển khai các nội dung chuyên đề tổng quan về ma tuý như: tình hình nghiện ma tuý hiện nay, các nguyên nhân dẫn đến nghiện ma tuý, phân loại các chất ma tuý, ảnh hưởng và tác hại của nghiện ma tuý.

Các vấn đề trọng tâm trong điều trị nghiện ma tuý: chính sách, pháp luật về lĩnh vực điều trị, cai nghiện ma tuý; dự phòng nghiện ma tuý, tư vấn trong thực hành phòng, chống, lạm dụng ma tuý; phác đồ điều trị nghiện ma tuý bằng các chất hướng thần, điều trị; biện pháp hỗ trợ, tư vấn trong điều trị nghiện ma tuý; các rối loạn liên quan đến Amphetamin.

Nhật Quang

* Sáng 15.7, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Dương Minh Châu phối hợp với Xã đoàn Bàu Năng tặng 20 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cho các gia đình, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã, mỗi phần trị giá 400.000 đồng.

Đoàn viên xã Bàu Năng hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin nhận quà.

Được biết, trên địa bàn huyện Dương Minh Châu hiện có 740 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có 44 nạn nhân là cựu cán bộ kháng chiến, 41 người là con cháu cán bộ kháng chiến và 655 người dân bị phơi nhiễm.

Vũ Nguyệt

* Thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022, Đoàn Thanh niên phường 2, TP. Tây Ninh tổ chức các hoạt động cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Tặng sách cho các em học sinh.

Đoàn phường tổ chức sinh hoạt hè theo địa bàn dân cư với nhiều các hoạt động thiết thực như: tổ chức cho đội viên, thiếu nhi tham quan Di tích lịch sử văn hoá đình Hiệp Ninh, kết hợp thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách; tổ chức chương trình “Sách cũ bừng sáng tương lai”, trao tặng 15 bộ sách cho các em học sinh cấp 1 trên địa bàn; phối hợp với Trung tâm VHTT-HTCĐ tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần tạo sân chơi hè bổ ích, thiết thực, đồng thời bồi dưỡng kỹ năng cho các em.

K.K