Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 20/11/2022 - 13:00

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngày 18.11, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp LĐLĐ tỉnh Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao năng lực hoạt động cho cán bộ công đoàn về thúc đẩy bình đẳng giới và chăm lo bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ”.

Các đại biểu, học viên chụp ảnh kỷ niệm lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 80 học viên là cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, cán bộ Công đoàn cơ sở, phụ trách công tác nữ công trên địa bàn tỉnh

Nội dung lớp tập huấn tập trung vấn đề bình đẳng giới trong gia đình, lĩnh vực lao động, việc làm và tiền lương của lao động nữ trong doanh nghiệp hiện nay; nội dung và phương thức hoạt động của Ban Nữ công quần chúng tại Công đoàn cơ sở; một số vấn đề cần quan tâm trong việc thực thi chính sách lao động nữ được quy định trong các văn bản hiện hành.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, năng lực hoạt động của Ban Nữ công quần chúng các cấp về công tác bình đẳng giới và chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ, đáp ứng yêu cầu hoạt động công tác nữ công trong giai đoạn hiện nay. Đây còn là dịp để các học viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động công tác nữ công thời gian qua.

Lê Thuỳ

* Ngày 17.11, Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật Tây Ninh tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) dân vũ.

Bà Nguyễn Thị Kim Phương, chủ nhiệm CLB Dân vũ (áo dài) tặng hoa cho các thành viên CLB.

CLB gồm 35 thành viên, do bà Nguyễn Thị Kim Phương làm chủ nhiệm. CLB được thành lập trên tinh thần tự nguyện tham gia của các thành viên, sinh hoạt vào buổi sáng chủ nhật hằng tuần tại Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh, với các nội dung như: giao lưu các tiết mục dân vũ, tập một số điệu nhảy cơ bản, nâng cao sự hiểu biết về bộ môn dân vũ cho các thành viên. 

Dân vũ là một trong những loại hình văn hoá, văn nghệ đang được phụ nữ yêu thích. CLB được thành lập xuất phát từ nhu cầu thực tế cuộc sống, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp các chị được giao lưu, trau dồi kiến thức về bộ môn khiêu vũ, thể hiện năng khiếu của bản thân. Qua đó thúc đẩy phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao địa phương phát triển.

Hoàng Yến

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11. 2022), chiều 18.11, Thành đoàn Tây Ninh phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố tổ chức họp mặt tri ân những nỗ lực, đóng góp của các giáo viên làm công tác Đoàn, Tổng phụ trách Đội tại các trường học trên địa bàn Thành phố.

Thành đoàn Tây Ninh phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố tổ chức họp mặt tri ân những nỗ lực, đóng góp của các giáo viên làm công tác Đoàn, tổng phụ trách Đội tại các trường học trên địa bàn Thành phố.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đội văn nghệ Trường THPT Tây Ninh biểu diễn, được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cùng các giáo viên tiêu biểu trong công tác chuyên môn của ngành và trong công tác Đoàn, Đội nhà trường.

Dịp này, Thành đoàn tuyên dương cho 4 giáo viên đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”;  2 giáo viên là cán bộ Đoàn trường, 13 giáo viên là Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.

Hà Nam

* Đoàn trường trung cấp Y tế Tây Ninh vừa tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Các hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, học sinh trong toàn trường. Các đội tham gia các phần thi: cắm hoa bằng vật liệu tái chế, viết thiệp chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và thi văn nghệ.

Tác phẩm cắm hoa bằng vật liệu tái chế ấn tượng.

Nhìn chung, các đội có sự chuẩn bị và đầu tư chu đáo trong từng nội dung thi, thể hiện tình cảm, tấm lòng, sự tri ân đối với các thầy cô giáo.

Đây là các hoạt động được Đoàn trường trung cấp Y tế Tây Ninh tổ chức thường niên, không chỉ tạo sân chơi vui tươi, bổ ích, mà qua đó, còn góp phần giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống cho các em đoàn viên, học sinh.

Kết quả, giải Nhất hội thi cắm hoa bằng vật liệu tái chế thuộc về lớp Dược sĩ CQ22, hội thi văn nghệ có 3 giải Đặc biệt và 3 giải Nhất.

K.K