Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 10/12/2022 - 09:57

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngày 9.12, Hội đồng Đội phường Ninh Sơn (TP. Tây Ninh) phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tổ chức chương trình “Em yêu nghề truyền thống” cho các học sinh đến từ các Liên đội trường học trên địa bàn.

Các em học sinh tham gia chương trình.

Thông qua chương trình nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh tìm hiểu về nghề truyền thống của địa phương, đồng thời giáo dục các em về tinh thần lao động, tình yêu quê hương, đất nước thông qua việc gìn giữ nét đẹp nghề truyền thống.

Tham gia chương trình, các em học sinh được giới thiệu về nghề chằm nón lá tại Ninh Sơn. Đây là một trong những nghề truyền thống của địa phương được gìn giữ và phát triển nhiều năm qua. Các em được cô Võ Thị Thúy Hà, Tổ trưởng Tổ liên kết nghề chằm nón lá phường Ninh Sơn hướng dẫn cách chuẩn bị các nguyên, vật liệu và thao tác thực hiện một chiếc nón lá đến hoàn chỉnh.

Dịp này, các em học sinh còn được nghe cô Hà chia sẻ về những khó khăn cũng như niềm vui của một người thợ làm nghề chằm nón lá.

Lê Thuỳ

* Sáng 8.12, Công ty Điện lực Tây Ninh phối hợp Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy (TP.HCM) và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện "Tuần lễ hồng EVN" lần thứ VIII với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”.

Cán bộ y tế khám sức khỏe sàng lọc cho tình nguyện viên.

Chương trình thu hút sự tham gia của 180 cán bộ, nhân viên, đoàn viên, người lao động Công ty Điện lực Tây Ninh. Qua khám sức khoẻ sàng lọc, ban tổ chức tiếp nhận 154 đơn vị máu, đóng góp vào ngân hàng máu cho các cơ sở y tế kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân, nạn nhân bị tai nạn mất máu.

Dịp này, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Tây Ninh tuyên truyền phổ biến đến đoàn viên, người lao động của Công ty về phòng, tránh bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia) để góp phần nâng cao sức khoẻ cộng đồng.

Ngọc Bích

* Ngày 8.12, Công an huyện Châu Thành phối hợp Công ty TNHH MTV Hoàng Phúc tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ huy động nhiều lực lượng tham gia năm 2022 tại nhà máy chế biến hạt điều thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Phúc.

Thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại nhà máy chế biến hạt điều.

Việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ nhằm nâng cao nhận thức của toàn thể công nhân nhà máy nói riêng và người dân trên địa bàn nói chung trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy và xử lý khi có cháy, nổ xảy ra theo phương châm “Bốn tại chỗ”, nhất là trong mùa khô và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Buổi thực tập diễn ra thuận lợi, bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Nhận thức và việc triển khai chữa cháy, cứu nạn cứu hộ ban đầu của lực lượng PCCC cơ sở tại nhà máy đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Phương Thảo