Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 02/01/2023 - 20:46

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Thành đoàn vừa tổ chức chương trình trao học bổng và xe đạp “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Thành đoàn Tây Ninh tổ chức chương trình trao học bổng và xe đạp “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Có 36 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng và 20 chiếc xe đạp trao cho các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Tổng chi phí trao tặng học bổng và xe đạp đợt là 50 triệu đồng, do Công ty TNHH ONECAD Việt Nam; Công ty TNHH sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu Thiên Phú Tài và gia đình ông Mai Quốc Khánh cùng ngụ tại TP. Hồ Chí Minh đồng tài trợ.

Hà Nam

* Ngày 30.12, Hyundai Tây Ninh phối hợp UBND phường 3 và xã Bình Minh, TP. Tây Ninh tổ chức chương trình “Tết nhân ái – San sẻ yêu thương”.

Ông Đặng Quang Vinh- Giám đốc Hyundai Tây Ninh trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình trao tặng 140 phần quà là nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 xe đạp và dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo học giỏi. Ngoài ra, đại diện Hyundai Tây Ninh còn đến tận nhà người dân để trao tặng quà. Tổng trị giá các phần quà là 80 triệu đồng.

Hoàng Yến

* Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Châu.

Trao sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Có 15 sổ BHXH tự nguyện được trao cho 15 người có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 26 triệu đồng. Sau thời gian 6 tháng, người dân sẽ tiếp tục tham BHXH tự nguyện với mức đóng khoảng hơn 280.000 đồng/tháng.

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan toả chính sách an sinh của Nhà nước; qua đó, lan toả tinh thần nhân văn, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng.

H.Diệu - T.Thảo

* Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thị xã Trảng Bàng tổ chức trao tặng 2 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn phường An Tịnh.

Bà Đặng Minh Lũy- Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh trao Bằng khen cho đại diện Công ty phát triển hạ tầng khu công nghiệp Tây Ninh.

Căn nhà thứ nhất có diện tích 55 m2, trị giá 100 triệu đồng trao cho hộ bà Nguyễn Thị Kim Chi, sinh năm 1974, ngụ tại khu phố An Khương.

Căn nhà thứ hai có diện tích 39,6 m2, trị giá 80 triệu đồng trao cho hộ bà Nguyễn Thị Riêm, sinh năm 1964, ngụ tại khu phố Bàu Mây.

Tổng giá trị 2 căn nhà trao tặng là 180 triệu đồng, trong đó, Công ty phát triển hạ tầng khu công nghiệp Tây Ninh hỗ trợ mỗi căn 50 triệu đồng, phần còn lại do Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, thị xã hỗ trợ và gia đình đóng góp thêm.

Dịp này, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen cho Công ty phát triển hạ tầng khu công nghiệp Tây Ninh có thành tích đóng góp kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết trên địa bàn thị xã Trảng Bàng.

Quốc Huy

* Ngày 1.1, chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp (thị trấn Châu Thành) phối hợp UBND Thị trấn tổ chức tặng quà cho hộ nghèo tại địa phương,  

Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Châu Thành.

Có 100 suất quà được trao tặng cho những hộ có người già neo đơn, người khuyết tật, người mù và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Quà tặng gồm gạo và nhu yếu phẩm, trị giá 400.000đ/suất do Ban trụ trì chùa vận động các phật tử Nhóm từ thiện Đông Hưng huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương và Nhóm từ thiện Tân Châu, Tây Ninh, các nhà hảo tâm tại địa phương cùng đóng góp, tổng trị giá 40 triệu đồng.

Sư cô Thích nữ Hạnh Linh- Trụ trì chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp trao quà, chúc các gia đình đón xuân mới an lành, hạnh phúc, vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương, ông Võ Đức Tài- Phó Chủ tịch UBND Thị trấn trao thư cám ơn và quà lưu nệm cho các đơn vị tài trợ.

Mai Hưng Long