Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 10/05/2023 - 10:20

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Sáng 8.5, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành phối hợp Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ Mặt trận cơ sở năm 2023.

Quang cảnh buổi khai giảng.

Tham gia lớp học có gần 90 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBMTTQVN các xã, thị trấn; trưởng Ban công tác Mặt trận ấp, khu phố trong toàn huyện.

Trong 5 ngày, học viên nghiên cứu các chuyên đề gồm: Một số vấn đề lý luận, thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở nước ta; hệ thống chính trị ở Việt Nam; những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam; nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; MTTQ Việt Nam và các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Gia Hân

* Thực hiện kế hoạch của Công an huyện Bến Cầu về việc mở đợt tấn công, truy quét tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bến Cầu phối hợp Công an và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thị trấn ra quân bóc gỡ hơn 350 băng-rôn, bảng quảng cáo, tờ rơi cho vay tiền trên các trụ điện, hàng rào trên địa bàn Thị trấn.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện và đoàn viên, thanh niên Thị trấn bóc gỡ quảng cáo, tờ rơi cho vay “tín dụng đen” trên địa bàn Thị trấn.

Dịp này, các đơn vị phối hợp tuyên truyền, cấp phát 450 tờ rơi về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng cho vay lãi nặng để người dân cảnh giác, phòng ngừa; cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân tham gia tố giác tội phạm.

Quang Son