Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 12/07/2023 - 05:26

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Hội Liên Hiệp Phụ nữ huyện Gò Dầu phối hợp Phòng Tư pháp huyện tổ chức Hội thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại trẻ em” năm 2023.

Trao giải cho các đội thi.

Tham gia hội thi có 9 đội thuộc Hội LHPN các xã, thị trấn. các thi sinh tham gia 3 phần thi gồm: tự giới thiệu, xử lý tình huống, diễn tiểu phẩm. Về phần thi xử lý tình huống, các đội trả lời câu hỏi tình huống về những vấn đề bình đẳng giới và hôn nhân gia đình.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Hội LHPN xã Bàu Đồn, giải nhì cho đội Hội LHPN xã Phước Thạnh, giải ba cho đội Hội LHPN xã Phước Đông.

Hữu Bảo

* Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Tân Biên phối hợp với Ban Tổ chức Huyện uỷ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho 85 học viên là Bí thư Chi bộ và cấp uỷ viên cơ sở năm 2023.

Quang cảnh lớp học.

Lớp bồi dưỡng giúp cấp uỷ và cán bộ chuyên trách làm nghiệp vụ công tác Đảng nắm vững vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng, phương thức lãnh đạo và công tác xây dựng Đảng của Chi bộ cơ sở. Qua đó, vận dụng thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong tình hình mới.

Lớp học diễn ra trong 4 ngày (11- 14.7).

Duy Phú

* Từ đầu năm đến nay, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" Thành phố và các phường, xã tích cực triển khai vận động Quỹ "Vì người nghèo", nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn Thành phố.

Bí thư Thành uỷ Lê Minh Thế trao quà cho người nghèo.

Kết quả 6 tháng đầu năm 2023, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" Thành phố và các phường, xã vận động hơn 1,7 tỷ đồng, đạt 148,2% chỉ tiêu năm 2023. Trong đó, Quỹ "Vì người nghèo" Thành phố vận động hơn 945 triệu đồng, còn lại là các phường, xã.

Từ nguồn vận động này, Thành phố và các phường, xã tổ chức xây tặng 8 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá 697 triệu đồng.

Ngoài ra, Thành phố và các phường, xã vận động 7.447 phần quà, 1.400kg gạo, 60 thùng mì gói trao tặng các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng.

Tấn Đạt