Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 04/09/2023 - 11:00

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Trảng Bàng tổ chức chương trình trao tặng học bổng cho học sinh nghèo và hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn phường An Hoà.

Các đại biểu trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Agribank Trảng Bàng trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học; tặng 5 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho các hộ nghèo. Tổng trị giá 20 triệu đồng được trích từ Quỹ chương trình tài trợ an sinh xã hội của Agribank Trảng Bàng.

Đây là hoạt động thường niên của Agribank Trảng Bàng nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương chăm sóc, giúp đỡ các em học sinh nghèo, hỗ trợ các hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Quốc Huy

* Hội Khuyến học huyện Tân Châu vừa tổ chức trao xe đạp cho học sinh nghèo, hiếu học năm học 2023 - 2024.

Bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện và đại diện đơn vị tài trợ trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.

Hội Khuyến học huyện trao 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh bậc tiểu học và THCS trên địa bàn huyện. Tổng trị giá 150 triệu đồng, do Công ty TNHH Tiến Thành tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Chủ tịch UBND huyện dự trao quà, động viên các em học sinh vượt khó chăm ngoan, học giỏi trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Phó Chủ tịch UBND huyện gởi lời cảm ơn đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng địa phương chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường.

Hoàng Diệu

* Hội Khuyến học huyện Tân Biên phối hợp Hội Khuyến học tỉnh và Huyện đoàn trao học bổng cho 110 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn huyện

Ông Lê Minh Trọng - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh.

Đến dự có Ông Lê Minh Trọng- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và lãnh đạo UBND huyện, Huyện đoàn, Hội Khuyến học huyện và Phóng GD&ĐT.

Có 110 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trên địa bàn huyện. Ông Lê Minh Trọng- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng và động viên các em nỗ lực vượt khó học tập tốt trong năm học mới.

Thạch Thảo

* Tối 1.9, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thành phố tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ - thơ ca dành cho người cao tuổi.

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thành phố Tây Ninh tổ chức chương trình giao lưu Văn nghệ - Thơ ca dành cho người cao tuổi.

Tại buổi giao lưu, các hội viên người cao tuổi ở các câu lạc bộ văn hoá, thể dục thể thao Thành phố và huyện Châu Thành thể hiện nhiều tiết mục đặc sắc như hát múa, thơ, thể dục dưỡng sinh và nhảy dân vũ. Với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và tình yêu quê hương, đất nước.

Hoạt động nhằm nâng cao đời sống tinh thần và tạo điều kiện cho hội viên người cao tuổi ở các Câu lạc bộ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Hà Nam

* Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thành phố vừa tổ chức 3 đêm văn nghệ tổng hợp phục vụ nhân dân, chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2.9.1945 - 2.9.2023).

Một tiết mục múa trong chương trình văn nghệ.

Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, lòng tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc, sự trân trọng, biết ơn những thế hệ đi trước đã chiến đấu và hy sinh để lớp cháu con được sống trong hòa bình.

Chương trình gồm nhiều thể loại: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa, hát múa do Đội thông tin lưu động của Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh Thành phố biểu diễn và các tiết mục tân nhạc, cổ nhạc: Phất cờ Nam tiến; 19 Tháng Tám, Tây Ninh rực lửa tiến công, Hát mãi khúc quân hành, Bác Hồ người cho em tất cả, Việt Nam quê hương tôi…

Tấn Đạt

* Sáng 2.9, UBMTTQVN xã Tân Bình (Thành phố) phối hợp các đoàn thể xã tổ chức trao tặng 70 phần quà cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Lãnh đạo xã Tân Bình trao quà cho người nghèo

Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm gạo, mì gói, các nhu yếu phẩm. Tổng trị giá quà tặng là 35 triệu đồng do xã Tân Bình vận động bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, chủ quán cà phê Như Linh tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai là mạnh thường quân thường xuyên đồng hành cùng chính quyền địa phương xã Tân Bình trong công tác an sinh xã hội. Hằng tháng bà đều hỗ trợ 70 - 170 phần quà cho người nghèo, góp phần tích cực chăm lo cho người nghèo cũng như công tác giảm nghèo của địa phương.

Tấn Đạt