Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 12/09/2023 - 09:33

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Nhân dịp tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu năm 2023, chùa Pháp Lâm, xã Trí Bình, huyện Châu Thành trao tặng quà cho hộ nghèo tại địa phương.

javascript:void(0)

Chùa Pháp Lâm (xã Trí Bình, huyện Châu Thành) tặng quà cho hộ nghèo.

Ban trụ trì cùng đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và xã Trí Bình trao tặng 250 phần quà cho các hộ nghèo, hộ có người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em hoàn cảnh khó khăn và người mù trong huyện, mỗi suất trị giá 350.000 đồng.

Tổng trị giá quà tặng trên 87 triệu đồng do Đại đức Thích Chúc Khai- Trụ trì chùa Pháp Lâm vận động phật tử và các nhà hảo tâm trong huyện cùng đóng góp.

 Mai Hưng Long

* Ngày 10.9, Hội Nông dân phường Hiệp Tân (thị xã Hoà Thành) phối hợp với Phòng giao dịch ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Hoà Thành tổ chức giải ngân cho 28 hộ vay học sinh sinh viên với tổng số tiền 1 tỷ 110 triệu đồng.

Giải ngân cho các hộ vay.

Những năm qua, chương trình vay vốn ưu đãi cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã hỗ trợ kịp thời cho học sinh, sinh viên, giúp họ có điều kiện tốt hơn để học đại học, cao đẳng, trung cấp... Nhờ nguồn vốn vay được triển khai kịp thời mà nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được giảm bớt gánh nặng vào mỗi đầu năm học mới. Qua đó khuyến khích phong trào hiếu học lập nghiệp cho giới trẻ, có cơ hội tạo việc làm ổn định trong tương lai.

Phương Thảo

* Ban Từ thiện chùa Thiền Lâm-Gò Kén phối hợp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Châu Thành và UBND xã Hảo Đước tổ chức bàn giao nhà Mái ấm tình thương cho hộ hoàn cảnh khó khan trên địa bàn xã.

Đại biểu tặng quà và chụp ảnh lưu niệm vùng gia đình anh Trị.

Căn nhà có diện tích hơn 40mcửa sắt, nền gạch men, mái tole, trị giá 95 triệu đồng được trao cho gia đình ông Tôn Tự Trị, sinh năm 1985, ngụ ấp Cầu Trường, xã Hảo Đước, là hộ nghèo, không có đất sản xuất, không có nghề nghiệp ổn định, có 3 đứa con còn nhỏ đều không được đi học, cuộc sống rất khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Oanh- Phó Bí thư Đảng ủy xã Hảo Đước, Đại Đức Thích Thiện Nghĩa- Trưởng Ban Trị sự GHPG thị xã Hòa Thành, Trụ trì chùa Thiền Lâm - Gò Kén cùng đại diện đơn vị tài trợ và các vị mạnh thường quân đến dự, tặng quà chúc mừng và động viên gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Mai Hưng Long