Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 09/10/2023 - 07:54

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngày 7.10, tại Trường THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Dương Minh Châu), Công an huyện Dương Minh Châu tổ chức Chương trình trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ chữa cháy” dành cho các em học sinh.

Học sinh tham gia thực tập xử lý tình huống chữa cháy và thoát nạn.

Hơn 300 học sinh khối lớp 10 và 11 của Trường THPT Nguyễn Thí Bình được Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Dương Minh Châu hướng dẫn thực hiện các kỹ năng chữa cháy và thoát nạn như: sử dụng các vật dụng, phương tiện chữa cháy thông dụng tại gia đình và nhà trường; thực tập xử lý tình huống chữa cháy và thoát nạn; kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy nổ; thao tác, kỹ năng cứu người bị nạn, bị thương…

Hoạt động này nhằm trang bị kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy và kỹ năng thoát nạn cho học sinh khi có cháy xảy ra, giúp các em tự tin và bình tĩnh xử lý các tình huống.

Vũ Nguyệt

* Sáng 7.10, Công an thành phố Tây Ninh phối hợp Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho giáo viên và học sinh.

Các em thực hành cách cầm vòi phun nước tiêu điểm.

Tại chương trình, đông đảo giáo viên, học sinh được thông tin về những kiến thức và các biện pháp cơ bản bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy; cách nhận biết, cách sử dụng các trang thiết bị, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tham gia các hoạt động trải nghiệm, thực hành các kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ như: sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; cách cầm vòi phun nước tiêu điểm; kỹ năng thoát nạn, cứu người trong môi trường có nhiều khói, trong không gian hạn chế; cách sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn.

Hà Nam

* Ngày 3.10, Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Suối Đá tổ chức tặng 23 thẻ bảo hiểm y tế cho 12 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu.

Đoàn công tác tặng BHYT tại xã Suối Đá, huyện DMC.

Tổng trị giá 18.468.000 đồng, do cán bộ, công chức Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố đóng góp hỗ trợ.

Đây là hoạt động thường niên do Khối thi đua Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố thực hiện, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Tây Ninh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025, do Thanh tra tỉnh phát động.

Đặng Văn Ngọt (Thanh tra huyện Bến Cầu)