Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 07/01/2024 - 14:23

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Chiều 3.1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hoà Thành tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành Nguyễn Đức Hảo tặng giấy khen cho các tập thể.

Trong năm 2023, hoạt động công đoàn có nhiều điểm mới, thực hiện có kết quả chủ đề công tác năm 2023. 100% Công đoàn cơ sở doanh nghiệp thương lượng, ký kết Thoả ước lao động tập thể, xây dựng được quy chế đối thoại và tổ chức đối thoại tại doanh nghiệp.

Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động được các cấp Công đoàn trên địa bàn Thị xã tiếp tục quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức thiết thực, đa dạng.

Các cấp Công đoàn trao tặng 610 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo... gần 330 triệu đồng; hỗ trợ vé xe cho 13 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 8 triệu đồng.

Dịp này, UBND Thị xã và LĐLĐ Thị xã tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh và các phong trào thi đua năm 2023.

Võ Liêm

* Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) thị xã Hoà Thành vừa tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành Nguyễn Đức Hảo tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Năm 2023, các cấp Hội NCT thị xã Hoà Thành tích cực triển khai, thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác Hội gắn với phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” và các nhiệm vụ Đảng bộ và chính quyền địa phương giao.

Các cấp Hội tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho gần 1.800 cụ; trợ cấp xã hội và cấp thẻ BHYT cho hơn 2.200 cụ; thăm hỏi ốm đau cho gần 1.100 cụ và hỗ trợ phúng viếng 445 hội viên qua đời; trao tặng gần 1.240 phần quà; khám sức khoẻ cho gần 2.500 cụ… tổng trị giá gần 2,5 tỷ đồng.

Dịp này, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” cho 7 cá nhân; Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, UBND tỉnh, UBND thị xã Hoà Thành tặng bằng khen và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp thực hiện an sinh xã hội; phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” và trong hội thi Tiếng hát người cao tuổi khu vực các tỉnh phía Nam năm 2023.

Võ Liêm

* Năm 2023, Mặt trận Tổ quốc huyện Tân Châu vận động quỹ vì người nghèo trên 2,3 tỷ đồng; phối hợp xây tặng 42 căn nhà đại đoàn kết, tổng trị giá trên 3,6 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Mặt trận Tổ quốc các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện vận động mạnh thường quân trong và ngoài huyện trao tặng trên 30 ngàn phần quà cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách với tổng trị giá trên 9 tỷ đồng.

Chí Thành

* Hưởng ứng ngày khởi động chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2024 cấp tỉnh,  sáng ngày 6.1, Đoàn trường Cao đẳng nghề Tây Ninh phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Long Thành Nam (thị xã Hoà Thành) tổ chức chương trình khởi động Xuân tình nguyện năm 2024.

Tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia dọn dẹp, phát hoang, vệ sinh 600m hẻm số 2, đường Ngô Quyền; sửa chữa, thay mới thiết bị điện cho người dân; thăm hỏi, tặng quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam với tổng số tiền 17 triệu đồng. Chương trình thu hút hơn 60 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Phương Thảo

* Sáng 04.01.2024, Hội cựu chiến binh (CCB) thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023. Tới dự có ông Đỗ Văn Thu-Phó chủ tịch Hội CCB tỉnh; bà Nguyễn Thị Hồng Loan-Phó Bí thư Thường trực thành uỷ.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Năm 2023 Hội cựu chiến binh (CCB) thành phố Tây Ninh đã nắm chắc nhiệm vụ chính trị của hội và của địa phương, thực hiện các giải pháp, phát huy nội lực, đoàn kết và thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch.

Nhằm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, hội viên… các cấp hội đã tổ chức góp vốn xoay vòng không tính lãi được trên 3,5 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 371% so với chỉ tiêu của tỉnh hội và 260% chỉ tiêu của hội đề ra trong năm 2023; Tổ chức giúp đỡ gia đình hội viên khó khăn bằng vật chất và tiền mặt, tổng trị giá trên 26 triệu đồng; vận động xây mới và sửa chữa 07 căn nhà, trị giá 519 triệu đồng; trong đó xây mới 04 căn, trị giá 424 triệu đồng.

Nhân dịp các ngày lễ, tết trong năm, các cấp hội đã đến thăm và tặng 959 suất quà cho hội viên khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, mỗi suất trị giá từ 250.000 đến 500.000 đồng.

Duy trì 33 tổ vay vốn uỷ thác tại Ngân hàng Chính sách đã có 916 hộ vay, tăng 44 hộ, đạt 124%. Dư nợ trên 30 tỷ đồng, nợ quá hạn chiếm 0,41%. Kết quả có 24 tổ vay vốn đạt loại Tốt, 08 tổ khá, 01 tổ Trung bình, giảm 03 tổ trung bình và giảm nợ quá hạn 64 triệu đồng.

Nhân dịp này, đại biểu đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 cá nhân; Giấy khen của Hội CCB tỉnh cho 01tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào “CCB gương mẫu năm 2023".

Hà Quang