Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 16/01/2024 - 09:38

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Mới đây, UBND xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành tổ chức lễ bàn giao phương tiện hỗ trợ bán vé số lưu động tạo sinh kế cho người nghèo.         

Có 6 đối tượng thụ hưởng là những người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn ấp Năm Trại và ấp Trường Đức. Phương tiện hỗ trợ gồm 4 xe gắn máy 50 phân khối và 2 xe điện 3 bánh, tổng trị giá trên 170 triệu đồng. Mục tiêu của dự án nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Quang Huy

* Sư đoàn 5 vừa tổ chức tư vấn nghề, giới thiệu việc làm cho chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2024.

Chiến si Sư đoàn 5 chuẩn bị xuất ngũ năm 2024 tham dự buổi tư vấn giới thiệu việc làm.

Tham gia có các đơn vị: Trung tâm Dịch vụ việc làm, Trường cao đẳng quốc tế KENT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Quyết Thắng, Công ty cổ phần GDHT quốc tế AKI Tây Ninh, Công ty TNHH quốc tế YUME, Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục và đầu tư EI, Công ty cổ phần Dịch vụ XKLĐ và chuyên gia (SULECO), một số trung tâm dạy nghề tại tỉnh Đồng Nai.

Buổi tư vấn giúp cho bộ đội trước khi xuất ngũ có thông tin, chọn lựa đơn vị học nghề, sử dụng thẻ học nghề đúng quy định, đạt hiệu quả cao.

Tại buổi tư vấn, các chiến sĩ hiểu rõ các chủ trương, chế độ đối với bộ đội xuất ngũ, có thêm thông tin các nhóm ngành nghề và nhu cầu, điều kiện tuyển dụng, điều kiện làm việc, mức lương… để chọn lựa học nghề phù hợp, tương lai tìm được việc làm, ổn định cuộc sống.

Lê Thuận

* Sáng 15.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh có bà Lê Thị Nga- Phó trưởng Ban Đại diện đặc trách nữ phái, Ban đại diện Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh; ông Dương Nguyễn Phúc- Viên chức, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh, cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hiệp Thạnh.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Hiệp Thạnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn Trường tiểu học Cây Da tổ chức dạy bán trú; phản ánh lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông vẫn còn nhiều gây cản trở việc lưu thông đường thuỷ của người dân; có biện pháp xử lý mạnh đối với các trường hợp vứt rác không đúng nơi quy định, tạo môi trường sống xanh.

Đại diện các ngành chức năng và lãnh đạo địa phương ghi nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Trọng Cầu

* Sáng 14.1, tại tịnh xá Trúc Lâm, ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, Hội Nông dân huyện phối hợp các đơn vị tài trợ trao quà tết cho các hộ nghèo.

Lãnh đạo địa phương và đại diện đơn vị tài trợ trao quà cho các gia đình nghèo trên địa bàn huyện.

Tham gia đợt trao quà có đại diện Công ty Tuấn Nha (phường An Lạc A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh); nhóm phật tử cô Lê Thị Tuyết Lan (đường Ngô Gia Tự, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh). Có 150 suất quà tết, tổng trị giá 150 triệu đồng trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, bà Trần Thị Thu Thuỷ- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện cảm ơn các đơn vị tài trợ cùng địa phương chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn để ai cũng được vui xuân.

Quang Huy

* Năm 2023 với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cở sở đoàn ứng dụng công nghệ thông tin tuyên truyền qua các trang mạng xã hội và tổ chức hỗ trợ trực tiếp cho người dân được tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến, qua đó góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận, tham gia hưởng ứng tích cực của người dân về chuyển đổi số quốc gia.

Anh Lê Tấn Phát - Bí Thư Thành đoàn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố năm 2023.

Đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi Thành phố tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu công tác năm của Đoàn cấp trên đề ra; duy trì và xây dựng các mô hình mới, cách làm hay trong công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên nhi đồng; tích cực tham gia cuộc vận động, phong trào do Đoàn cấp trên phát động.

Trong năm 2023, có 1 cá nhân được Uỷ ban Trung ương Hội Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen và 4 tập thể, 1 cá nhân được UBND tỉnh, Tỉnh đoàn tặng bằng khen; UBND Thành phố khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi.

Hà Nam