Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 22/07/2024 - 11:05

BTNO - Thông tin hoạt động từ các đơn vị, địa phương, tổ chức hội - đoàn thể… trong tỉnh.

* Ngày 21.7 tại Giáo xứ Tân Nghĩa (ấp Thạnh Nghĩa, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu), Công an huyện Tân Châu tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các tín đồ Thiên Chúa giáo trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tại đây, các tín đồ được Trung tá Bùi Vũ Thanh Tài - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Châu tuyên truyền về những nội dung cơ bản của Luật An toàn giao thông đường bộ, một số quy định của pháp luật về an toàn giao thông, các lỗi và mức phạt đối với các lỗi mà người dân hay phạm phải hiện nay như: không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, giao xe cho người chưa đủ tuổi lái xe, chạy xe không có đăng ký và giấy phép lái xe, chạy quá tốc độ, tránh vượt không đúng, chạy xe không có gương chiếu hậu, vi phạm về nồng độ cồn.

 Chí Thành

Thành đoàn Tây Ninh phối hợp Đoàn trường Trung cấp y tế Tây Ninh tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Thạnh Tân (TP. Tây Ninh).

Tư vấn, khám bệnh cho người dân trên địa bàn xã Thạnh Tân.

Cùng tham gia hoạt động tình nguyện còn có các đơn vị: Phòng khám Hội Chữ thập đỏ thành phố Tây Ninh, Khối quần chúng Bộ CHQS tỉnh, Hội đền thờ Quan lớn Trà Vong cùng các Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, An ninh chính trị nội bộ, An ninh Kinh tế, Kỹ thuật nghiệp vụ, An ninh điều tra và các mạnh thường quân trên địa bàn.

Theo đó, đội ngũ y, bác sĩ đã tư vấn, thăm khám và cấp thuốc miễn phí cho 100 lượt người dân. Dịp này, các đơn vị trao tặng 100 phần quà gồm gạo cùng một số nhu yếu phẩm; tổng trị giá các phần việc là 40 triệu đồng.

Nhật Khang

* Tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Mỏ Công (huyện Tân Biên), Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Khám bệnh cho người dân.

200 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, có công cách mạng, người già neo đơn được các y, bác sĩ thuộc đoàn Thầy thuốc tình nguyện Hội CTĐ tỉnh tư vấn, thăm khám các bệnh như: nội tiết, tiêu hóa, huyết áp, siêu âm, tai, mũi, họng, mắt...; đồng thời, cấp thuốc điều trị miễn phí và tặng 200 phần quà với tổng trị giá 90 triệu đồng, do Công ty TNHH MTV Thảo Kim Ngân (TP. Tây Ninh) hỗ trợ.

Duy Phú

* Huyện đoàn Gò Dầu phối hợp Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pou Li Việt Nam tổ chức khen thưởng, tặng 540 phần quà cho con đoàn viên, công nhân lao động đạt thành tích học sinh giỏi năm học 2023 - 2024. Tổng chi phí của đợt khen thưởng là 250 triệu đồng, do Công ty TNHH Pou Li Việt Nam hỗ trợ.

Bà Phan Thị Hồng Đào - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao học bổng cho học sinh.

Trọng Cầu

* Chiều 21.7, tại chùa Thiền Lâm (Gò Kén) diễn ra lễ khai mạc khoá tu mùa hè năm 2024, với chủ đề “Con về bên Phật”. Có gần 100 thanh thiếu niên, phật tử đăng ký tham gia khoá tu.

Chư tôn Đức tăng, Hoà thượng chứng minh, chính quyền địa phương tại buổi lễ.

Đây là hoạt động giúp thanh thiếu niên được kết nối, cùng nhau tu dưỡng, rèn luyện và trải nghiệm những điều ý nghĩa trong dịp hè này.

Khóa tu giúp cho các em có thái độ sống đúng đắn, lạc quan, tích cực; biết hiếu kính ông bà cha mẹ, lễ phép với người lớn và biết thương yêu chia sẻ với bạn bè, mọi người chung quanh, giúp các bạn trẻ có kỹ năng sống và là công dân tốt của xã hội.

Khóa tu diễn ra trong 4 ngày, từ 21-24.7.

Hoàng Yến

* Ngày 20.7, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Biên phối hợp với Hội Người cao tuổi huyện và UBND xã Mỏ Công tổ chức trao tặng 27 phần sữa dinh dưỡng do nhãn hàng Varna thuộc công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood hỗ trợ trị giá trên 22 triệu đồng cho người cao tuổi trên địa bàn xã.

Đại diện nhãn hàng Varna thuộc Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood trao sữa cho người cao tuổi.

Duy Phú