Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 25/07/2024 - 18:49

BTNO - Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Chiều 24.7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh có bà Lê Thị Cẩm Nhung - Bí thư Đảng uỷ xã Thanh Phước (huyện Gò Dầu), bà Trần Thị Thanh Nhã - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật huyện Gò Dầu, cùng Tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn xã Phước Thạnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Thạnh có một số ý kiến, kiến nghị đến tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện như: có biện pháp xử lý tình trạng vứt rác không đúng nơi quy định tại đoạn đường qua cầu Bến Đò; cần nạo vét mương thoát nước, tránh tình trạng ngập úng cục bộ trên các cánh đồng của người dân; kiến nghị hỗ trợ phụ cấp cho chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ và Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin ở ấp.

Lãnh đạo chính quyền địa phương đã trả lời một ý kiến của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc và ghi nhận một số ý kiến chuyển đến ngành chức năng trả lời cử tri trong thời gian tới.

Trọng Cầu

* Sáng 24.7, các vị đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Phan Thị Thuỳ Vân- Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, ông Võ Quốc Thắng- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri  xã Tân Hà.

Cử tri xã Tân Hà phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị: tuyến đường ĐT 785 trên địa bàn xã Tân Hà đoạn ấp Tân Trung có chỗ không có mương thoát nước hai bên đường, mỗi khi mưa lớn nước chảy theo đường tràn vào nhà dân gây ngập úng cục bộ; đường dây điện và dây viễn thông đoạn qua cầu suối Nước Đục bị chùng xuống gây mất an toàn mỗi khi có mưa, đề nghị ngành chức năng sớm khắc phục...

Chí Thành

* Sáng 24.7, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Lê Thị Nga- Phó trưởng Ban Đại diện đặc trách nữ phái, Ban đại diện Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh; ông Dương Nguyễn Phúc- Viên chức Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri trên địa bàn xã Bàu Đồn.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Bàu Đồn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có các kiến nghị đến cơ quan chức năng, như: cần kéo thêm đường dây điện tại tuyến đường quán Cây Sung để phục vụ người dân thuận lợi trong canh tác cây sầu riêng; cần tạo thuận tiện hơn cho người dân trong việc làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Nhu thay mặt đại biểu HĐND hai cấp cảm ơn cử tri đóng góp ý kiến hết sức tâm quyết, trách nhiệm, thiết thực và thông tin, làm rõ thêm các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ông cũng đề nghị các ngành chức năng và chính quyền địa phương sớm giải quyết kiến nghị của người dân. 

Hữu Bảo

* Sáng 24.7, tại thị trấn Châu Thành, bà Nguyễn Thị Yến Mai- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Trí Bình và thị trấn Châu Thành.

Cử tri thị trấn Châu Thành phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị HĐND tỉnh, huyện xem xét hỗ trợ thêm kinh phí hoạt động cho tổ dân cư tự quản; hiện nay, trên địa bàn Thị trấn đã quy hoạch nhiều con đường, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được làm, đề nghị sớm triển khai; việc nộp đơn cho Toà án Nhân dân huyện khởi kiện vụ tiệm vàng Xuân Hoa đã lâu nhưng chưa đưa ra giải quyết; từ ngày 1.7.2024, lương cơ sở tăng, người dân khi tham gia bảo hiểm số tiền mua bảo hiểm cũng tăng hơn 300 ngàn đồng, cử tri đề nghị cơ quan chức năng xem xét mức tăng này để giảm áp lực cho người dân khi tham gia bảo hiểm...

Gia Hân

* Trước đó, trong 2 ngày 22 và 23.7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Trương Thị Phương Thảo- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh; ông Nguyễn Văn Đẹp- Chủ tịch Hội CCB tỉnh và bà Trần Thị Ngọc Trinh- Chánh Văn phòng Huyện uỷ Bến Cầu cùng Tổ đại biểu HĐND huyện Bến Cầu tiếp xúc với gần 200 cử tri 2 xã Lợi Thuận và Long Thuận (huyện Bến Cầu).

Cử tri xã Lợi Thuận phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Lợi Thuận và Long Thuận đề nghị các cấp, ngành quan tâm nâng cấp, mở rộng tuyến đường nhựa từ UBND xã Lợi Thuận ra Cầu Phao (ấp Thuận Đông) đến giáp tuyến quốc lộ 22A (đường Xuyên Á) để tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông qua lại.

Cử tri cũng kiến nghị thực hiện Nghị quyết 78/2024/NQ-HĐND ngày 28.5.2024 của HĐND tỉnh, hiện xã Long Thuận còn có một số chức danh “Người hoạt động không chuyên trách” bị dôi dư và không được chế độ hỗ trợ theo Nghị quyết 22/2019/NQ-HĐND ngày 6.12.2019 của HĐND tỉnh, là 1 năm công tác bằng 1,5 tháng lương.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 xã Lợi Thuận và Long Thuận đã được đại biểu ghi nhận, chuyển đến các cấp, ngành chức năng của tỉnh và sẽ trả lời cho cử tri 2 xã trong lần tiếp xúc sau.

Quang Son

* Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2024), Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng Trần Minh Tâm và đoàn công tác đến thăm các gia đình chính sách, người có công tại xã Đôn Thuận.

Ông Trần Minh Tâm- Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng (thứ hai, bên phải) thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công tại xã Đôn Thuận.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các ông: Lê Minh Đức (sinh năm 1950), Nguyễn Văn Mướn (sinh năm 1954), Nguyễn Anh Vũ (sinh năm 1953), Huỳnh Tấn Lập (sinh năm 1958) và Trần Văn Thắng (sinh năm 1950).

Quốc Thịnh

Công an thị xã Trảng Bàng phối hợp với Trường THCS An Hoà tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cho cán bộ, giáo viên và học sinh của trường.

Hướng dẫn học sinh kỹ năng dập tắt ngọn lửa.

Tại buổi ngoại khóa, cán bộ Công an Thị xã phổ biến những kiến thức cơ bản về an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; hướng dẫn an toàn khi sử dụng điện, gas và bình chữa cháy; một số kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy như: cúi thấp, đi khom người, dùng khăn ướt thấm nước che mũi, dùng vải thấm nước che người khi di chuyển để thoát nạn trong môi trường khói...

Phương Thảo

Đoàn trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với xã Đoàn Long Chữ lắp đặt được 30 trụ, bóng đèn chiếu đường giao thông nông thôn bằng năng lượng mặt trời trên địa bàn ấp Long Bình, với tổng chiều dài 2 km, tổng trị giá trên 90 triệu đồng. Chi phí lắp đặt do Đoàn trường Đại học Công thương vận động tài trợ.

Sinh viên Trường Đại học Công thương TP. Hồ Chí Minh và đoàn viên, thanh niên xã Long Chữ lắp đặt đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời.

Thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh 2024, Đoàn trường Đại học Công thương và xã Đoàn Long Chữ phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng như: tặng 1 căn nhà cho thanh niên khó khăn, trị giá 60 triệu đồng; trao tặng 30 phần quà cho gia đình chính sách nhân ngày Thương binh-Liệt sĩ (27.7) trị giá 15 triệu đồng; thực hiện công trình “Cọc, cờ Tổ quốc" trị giá 30 triệu đồng;…

Quang Son

* Sáng 24.7, Huyện uỷ - HĐND - UBND & UBMTTQ Việt Nam huyện Bến Cầu tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2024).

Các đại biểu, lãnh đạo huyện dự lễ viếng.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hoa, dành một phút mặc niệm và thắp nén hương trên tượng đài và trên từng phần mộ liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Bến Cầu.

Quang Son

* Chiều 24.7, Hội Chữ thập đỏ Thành phố phối hợp Hội Người cao tuổi thành phố Tây Ninh tổ chức trao tặng 30 phần sữa cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bạn phường Ninh Sơn, phường Ninh Thạnh với tổng kinh phí 10,5 triệu đồng.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Thành phố và Hội Người cao tuổi thành phố Tây Ninh trao quà cho người cao tuổi.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người cao tuổi, nhất là những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời nâng cao tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Minh Nguyễn

Đoàn lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Biên do bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã Tân Bình, gồm: ông Nguyễn Văn Sang, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày và các thương bệnh binh: Nguyễn Đình Quy, Phạm Văn Hoà, Trần Đình Vinh, Trần Thị Sen, Nguyễn Văn Hài.

Bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện Tân Biên tặng quà cho ông Nguyễn Đình Quy, bệnh binh 61%.

Tại mỗi nơi đến thăm, bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện Tân Biên ân cần thăm hỏi sức khoẻ, bày tỏ lòng tri ân, sự biết ơn sâu sắc tới gia đình các thương bệnh binh đã hy sinh, cống hiến một phần xương máu của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Duy Phú

* Mới đây, ông Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu cùng lãnh đạo các ban, ngành huyện và chính quyền địa phương đến thăm các thương binh: Nguyễn Thành Công, Phạm Văn Thành, Nguyễn Văn Mai, Dương Văn Lý và bệnh binh Đỗ Minh Đức.

Ông Huỳnh Thanh Phương - Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu tặng quà ông Dương Văn Lý.

Tại mỗi nơi đến, ông Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ thăm hỏi sức khỏe và trao tặng mỗi gia đình một phần quà là 1 triệu đồng. Dịp này, lãnh đạo huyện Gò Dầu trao tặng 20 phần quà, mỗi phần 1 triệu đồng cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Trọng Cầu

* Khối thi đua Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố vừa tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bến Cầu.

Khối thi đua Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố tặng thẻ BHYT cho người dân xã An Thạnh.

Theo đó, các thành viên Khối thi đua đã vận động, đóng góp 18 triệu đồng mua 29 thẻ BHYT tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Thạnh, giúp người dân có điều kiện chăm sóc sức khoẻ, tiếp cận các dịch vụ y tế tốt hơn và giảm bớt gánh nặng kinh tế nếu không may ốm đau, bệnh tật.

Khánh Hội

* Tại trường Tiểu học Long Khánh A, Đoàn Tổng Công ty thương mại Sài Gòn phối hợp với Huyện đoàn Bến Cầu tổ chức “Chiến dịch tình nguyện kỳ nghỉ hồng lần thứ 23”, với các gian hàng ẩm thực, trò chơi phục vụ thiếu nhi địa phương.

Dịp này, Đoàn Tổng Công ty thương mại Sài Gòn trao 10 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Khánh; Huyện đoàn Bến Cầu vận động trao tặng 800 quyển vở cho học sinh 2 trường Tiểu học Long Khánh A và Long Khánh B.

Trước đó, Đoàn Tổng Công ty thương mại Sài Gòn đã đến viếng Khu tưởng niệm liệt sĩ TNXP TP. Hồ Chí Minh tại xã Long Phước, huyện Bến Cầu; thăm và tặng 5 phần quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Long Khánh, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Khánh Hội